News Update
Home / LIFESTYLE / การประกวด K-POP Dance Contest ประจำปี 2020 จัดขึ้นที่กรุงเทพฯ เมื่อ 13 ธ.ค.

การประกวด K-POP Dance Contest ประจำปี 2020 จัดขึ้นที่กรุงเทพฯ เมื่อ 13 ธ.ค.

_MG_4626

การประกวด K-POP Dance Contest ประจำปี 2020 ได้จัดขึ้นที่กรุงเทพฯ

สภาที่ปรึกษาเพื่อการรวมชาติแห่งสาธารณรัฐเกาหลี ประจำประเทศไทย-ผู้จัดงาน

ผู้สมัครทางออนไลน์ 58 ทีม และ ผู้ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ 16 ทีม

                การประกวดเต้น 2020 K-POP Dance Contest ครั้งที่ 1 จัดขึ้นในกรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2020  ซึ่งจัดโดยสภาที่ปรึกษาเพื่อการรวมชาติแห่งสาธารณรัฐเกาหลี ประจำประเทศไทย

_MG_0142

สภาที่ปรึกษาเพื่อการรวมชาติแห่งสาธารณรัฐเกาหลี (the National Unification Advisory Council) ซึ่งเป็นเจ้าภาพในการจัดงานนี้ เป็นหน่วยงานที่ปรึกษาโดยตรงภายใต้ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐเกาหลีและองค์กรตามรัฐธรรมนูญ

_MG_0180

                สภาที่ปรึกษาเพื่อการรวมชาติแห่งสาธารณรัฐเกาหลี ประจำประเทศไทย (the National Unification Advisory Council) ประกอบด้วยสมาชิกที่ปรึกษาทั้งหมด 23 คน และให้คำแนะนำแก่ประธานาธิบดีและให้คำแนะนำในการจัดตั้งและส่งเสริมนโยบายเกี่ยวกับการรวมคาบสมุทรเกาหลีอย่างสันติ เพื่อให้เกิดการรวมกันอย่างสันติบนคาบสมุทรเกาหลี งานนี้ยังเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมทางการทูตของคณะกรรมการสภาที่ปรึกษาเพื่อการรวมชาติแห่งสาธารณรัฐเกาหลี โดยผ่านวัฒนธรรม K-POP, K-CULTURE และ K-FOOD เพื่อเป็นสื่อกลางให้เยาวชนไทย และสังคมไทยกระแสหลัก ได้รับรู้ และร่วมสนับสนุนการรวมชาติอย่างสันติบนคาบสมุทรเกาหลี และมีจุดประสงค์หลักคือ ความมุ่งหวังให้มีการขยายฉันทามติบน “คาบสมุทรเกาหลีแห่งสันติภาพและความรุ่งเรือง” และ “กระบวนการสันติภาพบนคาบสมุทรเกาหลี”

_MG_4597

งานนี้ ได้มีการรับสมัครและคัดเลือกผ่านช่องทางออนไลน์ เนื่องจากได้รับผลกระทบจาก COVID-19 ซึ่งมีผู้ผ่านการคัดเลือก 16 ทีม จาก 58 ทีม ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ โดยมีผู้ร่วมงานกว่า 400 คน โดยอยู่ภายใต้มาตรการป้องกัน COVID-19 อย่างเคร่งครัด

ในการกล่าวเปิดงาน ‘คยองจิน ลี’ ประธานสภาที่ปรึกษาเพื่อการรวมชาติแห่งสาธารณรัฐเกาหลี ประจำประเทศไทย ได้กล่าวว่า “หลาย ๆ คนจะเหน็ดเหนื่อยและเผชิญกับความยากลำบากจากสถานการณ์ COVID-19  แต่งานในวันนี้ จะเป็นงานที่มีความหมาย ที่จะทำให้ทุกคนมีความหวังและมีความสุข ไม่ว่าพวกเขาจะมีสัญชาติไทยหรือเกาหลีก็ตาม”

DSC04109

งานนี้ มีการแสดงเปิดงานโดยวงไอดอลหญิงไทยที่มีชื่อเสียง และการแสดงที่ยอดเยี่ยมและสนุกสนานของผู้เข้าแข่งขันทั้ง 16 ทีมที่มีความสามารถ ผลการแข่งขัน ได้รับการตัดสินจากสภาที่ปรึกษา ได้แก่ ท่านเอกอัครราชทูต ชา อี-ยง ของสถานทูตเกาหลีในประเทศไทย และการการตัดสินอย่างยุติธรรมโดยคณะกรรมการมืออาชีพมากความสามารถ

พร้อมกันนี้ ได้มีการเตรียมบูธเพื่อเสริมสร้างการเรียนรู้ และสัมผัสวัฒนธรรมเกาหลี ณ ห้องจัดงาน ผู้เข้าร่วมจะได้สัมผัสกับประสบการณ์กับการละเล่นพื้นเมืองของเกาหลี ลิ้มรสอาหารเกาหลี และร่วมสร้างแรงบันดาลใจแก่เยาวชนไทยผ่านบูธต่าง ๆ ตามวัตถุประสงค์ของงานเกี่ยวกับวัฒนธรรมเกาหลี นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมและผู้เยี่ยมชมที่มาร่วมกิจกรรม ยังจะได้รับของที่ระลึกเพื่อมอบความสุขและความสนุกสนานอีกด้วย

DSC04079

ในการแข่งขัน ที่มีวัตถุประสงค์เรื่อง“ การเปลี่ยนแปลงเกาหลีเหนือ” ซึ่งจัดขึ้นโดยสภาที่ปรึกษาเพื่อการรวมชาติแห่งสาธารณรัฐเกาหลี ประจำประเทศไทยนั้น มีการฉายวิดีโอเพลง“ ONE DREAM ONE KOREA” จากสภาที่ปรึกษาด้วย นอกจากนี้ ในช่วงท้ายของการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศได้มีการแสดงแฟลซม็อบ (Flash mob) K-POP แสดงถึงฝีไม้ลายมือในการเต้นของแต่ละทีมที่เข้าร่วม รวมถึงสมาชิกสภาที่ปรึกษา จึงแสดงให้เห็นถึงการรวมเป็นหนึ่งเดียวกันของทั้งชาวเกาหลีและชาวไทยได้เป็นอย่างดี

ในงานนี้ ได้มีการมอบเงินรางวัลมูลค่า 15,000 บาท, 12,000 บาท 10,000 บาท เป็นทุนการศึกษาให้แก่ผู้ชนะเลิศอันดับที่ 1 2 และ 3 ตามลำดับ และมีการมอบรางวัลพิเศษ เป็นคูปองรับประทานอาหารมูลค่า 2,000 บาท กว่า 6 รางวัล สำหรับรับประทานอาหารเกาหลี ที่ร้านอาหารเกาหลีในกรุงเทพฯ ซึ่งได้รับการคัดเลือกมาอย่างดี

DSC04586

การแข่งขัน 2020 K-POP Dance Contest ครั้งที่ 1 ที่จัดขึ้นโดยสภาที่ปรึกษาเพื่อการรวมชาติแห่งสาธารณรัฐเกาหลี ประจำประเทศไทย เป็นช่วงเวลาที่สนุกสนานและมีความสุขสำหรับทุกคนที่จะมาเป็นหนึ่งเดียวกัน และเป็นช่วงเวลาที่มีความหมายในการเผยแพร่ความมุ่งมาดปรารถนา เกี่ยวกับ“ ONE DREAM ONE KOREA” และ “คาบสมุทรเกาหลีแห่งสันติภาพและความเจริญรุ่งเรือง” ในประเทศไทยอีกด้วย

#NUACTHAI_2020KpopDanceContest

#NUACTHAI_OneDreamOneKorea

#민주평통태국지회_케이팝댄스대회

Leave a Reply

Scroll To Top