News Update
Home / ENTERTAINMENT NEWS / “เดอะ บลู คาร์เพท โชว์ ฟอร์ ยูนิเซฟ” รายการวาไรตี้สดรูปแบบใหม่ ครั้งแรกของไทย ขนทัพศิลปิน-ดารากว่า 40 ชีวิต เดินพรมฟ้าสร้างความเปลี่ยนแปลงในชีวิตให้แก่เด็กทุกคน

“เดอะ บลู คาร์เพท โชว์ ฟอร์ ยูนิเซฟ” รายการวาไรตี้สดรูปแบบใหม่ ครั้งแรกของไทย ขนทัพศิลปิน-ดารากว่า 40 ชีวิต เดินพรมฟ้าสร้างความเปลี่ยนแปลงในชีวิตให้แก่เด็กทุกคน

IMG_9453

“เดอะ บลู คาร์เพท โชว์ ฟอร์ ยูนิเซฟ” รายการวาไรตี้สดรูปแบบใหม่ ครั้งแรกของไทย ขนทัพศิลปิน-ดารากว่า 40 ชีวิต เดินพรมฟ้าสร้างความเปลี่ยนแปลงในชีวิตให้แก่เด็กทุกคน

กรุงเทพฯ – 16 ธันวาคม 2561 – “เดอะ บลู คาร์เพท โชว์ ฟอร์ ยูนิเซฟ”รายการโทรทัศน์แนววาไรตี้รูปแบบใหม่ที่ประสบความสำเร็จมาแล้วในประเทศสวีเดน อาร์เจนติน่า และเกาหลีใต้ เดินทางมาถึงประเทศไทยครั้งแรก เพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 70 ปีขององค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย จัดหนักทัพศิลปิน-ดารากว่า 40 ชีวิตร่วมเดินพรมฟ้าเป็นกระบอกเสียงให้เด็กๆทั่วโลก พร้อมนำสาระและความบันเทิงหลายรูปแบบมามอบให้ผู้ชม และเปิดโอกาสให้ทุกท่านได้มีส่วนร่วมในการสร้างความเปลี่ยนแปลงให้แก่ชีวิตของเด็ก ออกอากาศสดไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคม 2561 ทางช่อง 7HD ตั้งแต่เวลา 18.20 – 20.00น.

IMG_9583

รายการ “เดอะ บลู คาร์เพท โชว์ ฟอร์ ยูนิเซฟ” เป็นโครงการพิเศษของยูนิเซฟทั่วโลก ซึ่งได้รับกระแสตอบรับที่ดีมากจากผู้ชมในหลายประเทศ โดยฉีกกรอบรายการเพื่อการกุศลอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ในครั้งนี้ ยูนิเซฟ ประเทศไทย ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจาก ช่อง 7HDออกอากาศสดใยช่วงไพร์มไทม์ พร้อมส่งดาราในสังกัดมาร่วมงานอย่างคับคั่ง นอกจากนี้ยังได้รับความร่วมมือจากภาคธุรกิจอื่นๆ ที่ส่งศิลปินมาร่วมงานและแสดงมินิคอนเสิร์ตอีกด้วย รูปแบบของรายการในครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกในประเทศไทย จัดขึ้นเพื่อรณรงค์ให้ทุกคนได้เห็นถึงปัญหาที่เด็กในประเทศไทยและทั่วโลกกำลังเผชิญ ผ่านหนังสั้น 6 เรื่องสุดพิเศษซึ่งเปิดตัวครั้งแรกภายในงาน ได้แก่ 1) ความยากจนขโมยอนาคตไปจากเด็ก โดย นิชคุณ หรเวชกุล Friend of UNICEFนำเสนอความเหลื่อมล้ำในสังคมที่เป็นเหมือนกำแพงกั้นเด็กๆ กลุ่มหนึ่งไม่ให้มีอนาคตที่สดใส 2) มาลาเรียคร่าชีวิตเด็กในเคนยา โดย มิน-พีชญา วัฒนามนตรี ลงพื้นที่ไปยังประเทศเคนยาเพื่อถ่ายทอดปัญหาของโรคมาลาเรีย ที่จะต้องมีเด็ก 1 คนเสียชีวิตจากโรคนี้ทุกๆ 2นาที 3) 28 วันแรกของชีวิต ที่ตุ๊ยตุ่ย – พุทธชาติ พงศ์สุชาติ บุกประเทศอินเดีย ถ่ายทอดเรื่องราวการเสียชีวิตของเด็กแรกเกิดในประเทศอินเดียที่มีอัตราสูงถึงปีละ 6 แสนคนภายใน 28 วันหลังคลอด 4) หัวใจที่ไม่แตกต่าง โดย ชเว ชีวอน ผู้แทนพิเศษองค์การยูนิเซฟ ประเทศเกาหลีใต้ ลงพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานีและสุรินทร์ ทำกิจกรรมกับเด็กผู้พิการทางสติปัญญานำเสนอปัญหาความเหลื่อมล้ำของเด็กบางกลุ่มที่ยังถูกทิ้งไว้ข้างหลังและต้องการโอกาสที่เท่าเทียมกันในการเติบโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่อย่างที่ใฝ่ฝัน 5) เด็กขาดสารอาหารในเคนยา ที่ เป๊ก – ผลิตโชต อายนบุตร ได้เดินทางไปยังสลัมที่ใหญ่ที่สุดในประเทศเคนยา นำเสนอปัญหาโรคขาดสารอาหารรุนแรงเฉียบพลันที่คร่าชีวิตเด็กหลายล้านคนทั่วโลก ซึ่งต้องการความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน 6) โรฮิงญากับความหวัง โดย นายอานันท์ ปันยารชุน ทูตสันถวไมตรี องค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย ถ่ายทอดเรื่องราวความหวังของชาวโรฮิงญาที่ต้องเผชิญปัญหาไร้แผ่นดินและต้องการความเมตตาจากมวลมนุษยชาติ ทั้งนี้ ยูนิเซฟได้เปิดโอกาสให้ผู้ชมทุกท่านมีส่วนร่วมในการส่งมอบรอยยิ้ม ความหวัง และอนาคตที่สดใสให้กับเด็กๆทั่วโลกผ่านการบริจาคเพื่อการระดมทุนเพื่อนำไปช่วยเหลือเด็กๆอีกด้วย

IMG_9306 IMG_9375

นอกจากหนังสั้นทั้ง 6 เรื่องที่เปิดตัวภายในรายการแล้ว เดอะ บลู คาร์เพท โชว์ ฟอร์ ยูนิเซฟ ในปีนี้ยังมี หนึ่ง – จักรวาร เสาธงยุติธรรม รับหน้าที่ Music Director พร้อมโชว์สุดพิเศษจาก นิชคุณ หรเวชกุล กับบทเพลง Let It Rain, เป๊ก – ผลิตโชค อายนบุตร เพลงนี่แหละความรัก (This is Love), ดา เอ็นโดรฟิน, BNK48ที่มาพร้อมกับเมดเลย์คุกกี้เสี่ยงทายและ BNK Festival โดยมีป๋อมแป๋ม – นิติ ชัยชิตาทร และ ตุ๊ยตุ่ย – พุทธชาด พงศ์สุชาติจับคู่เป็นพิธีกรสร้างความบันเทิงตลอดรายการ ภายในงานยังได้รับความร่วมมือจากเหล่าดารา ศิลปินมากมาย มาร่วมเดินพรมฟ้า ซึ่งเป็นที่มาของชื่อรายการ สื่อถึงการร่วมแสดงพลังเพื่อเป็นกระบอกเสียงให้เด็กทุกคน พร้อมสร้างเซอร์ไพรส์ให้กับผู้ชมที่ร่วมบริจาคด้วยการโทรศัพท์กลับไปหาเพื่อขอบคุณที่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ อาทิ เอ – วราวุธ เจนธนากุล, เนม – ปราการ ไรวา, แพนเค้ก – เขมนิจ จามิกรณ์, ยุ้ย – จีรนันท์ มะโนแจ่ม, อ๋อม – อรรคพันธ์ นะมาต์ร, พีค – ภัทรศยา เครือสุวรรณศิริ, เปรี้ยว – ทัศนียา การสมนุช, เพลง – กวิตา รอดเกิด, เขต ฐานทัพ, หนูดี –วนิษา เรซ, หนิง – ปณิตา ธรรมวัฒนะ, เปิ้ล – นาคร ศิลาชัย และครอบครัว

IMG_9065 IMG_9083 IMG_9005 IMG_9233 IMG_8972 IMG_8984 IMG_0269 IMG_9940 IMG_9695 IMG_0897 IMG_9206 IMG_9153

Leave a Reply

Scroll To Top