News Update
Home / ENTERTAINMENT NEWS / ปักหมุด! Drag Bangkok Festival 2024 ใจกลางกรุง สุดอลังฯ เทศกาล “แดร็ก” ครั้งแรกของประเทศไทยและเอเชีย

ปักหมุด! Drag Bangkok Festival 2024 ใจกลางกรุง สุดอลังฯ เทศกาล “แดร็ก” ครั้งแรกของประเทศไทยและเอเชีย

17 งานแแถลงข่าว Drag Bangkok Festival 2024

ปักหมุด! Drag Bangkok Festival 2024 ใจกลางกรุง

สุดอลังฯ เทศกาล “แดร็ก” ครั้งแรกของประเทศไทยและเอเชีย

 484944_0

484945_0

 

 

เยลโล่ แชนแนล (Yellow Channel) ร่วมกับ Bangkok Pride และ ONESIAM (สยามพารากอน, สยามเซ็นเตอร์, สยามดิสคัฟเวอรี่) จัดยิ่งใหญ่งาน “Drag Bangkok  Festival 2024” เทศกาลแดร็ก(DRAG) ครั้งแรกของประเทศไทยและเอเชียระหว่างวันที่ 31 พฤษภาคม – 3 มิถุนายน 2567 พร้อมชูจุดยืนสนับสนุนศิลปินแดร็กไทยเป็นอาชีพ สร้างงานสร้างรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจประเทศ และตอกย้ำเมืองไทยเป็นดินแดนแห่ง LGBTQIA+ ด้านศิลปะ วัฒนธรรม การท่องเที่ยว

(กรุงเทพฯ, ประเทศไทย) : เตรียมปักหมุดกิจกรรมใหญ่ประจำปีของชาวแดร็ก (DRAG) กับงาน “Drag Bangkok  Festival 2024” ที่ Yellow Channel โดยคุณภัทร เลิศสุกิตติพงศา กรรมการ บริษัท เยลโล่ แชนแนล จำกัด ในฐานะผู้ก่อตั้งและผู้จัดงาน “Drag Bangkok  Festival 2024” พร้อมจัดยิ่งใหญ่ควบคู่ไปกับกิจกรรม “บางกอก ไพรด์ เฟสติวัล 2024” (Bangkok Pride Festival 2024) ภายใต้แนวคิด Celebration of Love เคาท์ดาวน์นับถอยหลังสู่การใช้กฎหมายสมรสเท่าเทียมก่อนสิ้นปี 2567 นี้ ให้กระหึ่ม! เมืองไทย

งานนี้ถือเป็น DRAG Festival ครั้งแรกของประเทศไทยและเอเชีย ที่รวมตัวศิลปิน Drag จากทั่วทุกมุมโลก ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศกว่า 500 ชีวิต มาอยู่ในที่เดียว ถือว่ามากที่สุดเท่าที่เคยมีมา และเป็นการรวมตัวยิ่งใหญ่ของตัวแทนกลุ่มผู้ประกอบการ ห้างร้าน ดารานักแสดง ที่ร่วมสนับสนุน Thai Drag Community เลยทีเดียว

19 คุณไจ๋ ซีร่า , คุณภัทร เลิศสุกิตติพงศา, คุณคาน่า วอริเออร์ 20 ทูตนฤมิต 06 คุณสรัลธร อัศเวศน์ , คุณแพทองธาร ชินวัตร, คุณภัทร เลิศสุกิตติพงศา

Drag Bangkok  Festival 2024 เกิดขึ้นเพื่อแสดงจุดยืนของพันธมิตรชุมชนผู้ร่วมจัดงานต่อการมีอยู่ของศิลปินแดร็กไทย ที่มีศักยภาพในการร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจ และตอกย้ำการเป็นดินแดนแห่ง LGBTQIA+ ทั้งในมุมของการท่องเที่ยว ศิลปะ และวัฒนธรรม ถือเป็นการรวมตัวอย่างยิ่งใหญ่ของชุมชนแดร็กไทย ผ่านความร่วมมือของ คุณภัทร เลิศสุกิตติพงศา ในฐานะผู้ก่อตั้งและผู้จัดงาน “Drag Bangkok  Festival 2024” กับคุณวาดดาว – อรรณว์ ชุมาพร ประธานและผู้ก่อตั้ง นฤมิตไพรด์ ในฐานะผู้จัดงาน Bangkok Pride Festival 2024 และ ONESIAM (สยามพารากอน, สยามเซ็นเตอร์, สยามดิสคัฟเวอรี่)

งานเทศกาลแดร็ก หรือ DRAG Festival ครั้งนี้ ถือเป็นครั้งแรกในประเทศไทย และเอเชีย ภายใต้ชื่องาน “Drag Bangkok  Festival 2024” พบกับการแสดงมากมายจากศิลปินแดร็กไทย และต่างประเทศ รวมถึงขบวนแดร็กพาเหรดที่ยิ่งใหญ่ตระการตาที่สุดของประเทศไทยกับ DRAG BANGKOK PRIDE PARADE ในธีม “I’ve got the power” ที่เหล่าศิลปินแดร็กและพันธมิตรร่วมแสดงพลังไปกับขบวน Bangkok Pride Festival 2024 ในวันเสาร์ที่ 1 มิถุนายน 2567 นี้

01 คุณภัทร เลิศสุกิตติพงศา ในฐานะผู้ก่อตั้งและผู้จัดงาน “Drag Bangkok  Festival 2024” 02.1 คุณวาดดาว - อรรณว์ ชุมาพร, คุณภัทร เลิศสุกิตติพงศา  , คุณสรัลธร อัศเวศน์

คุณภัทร เลิศสุกิตติพงศา กรรมการบริษัท เยลโล่ แชนแนล จำกัด ในฐานะผู้ก่อตั้งและผู้จัดงาน Drag Bangkok  Festival 2024” กล่าวว่า Yellow Channel ก่อตั้งขึ้นในปี 2017 โดยเป็นกลุ่มผู้จัดทำข้อมูลข่าวสาร และกิจกรรมเกี่ยวกับแดร็กในประเทศไทย เจตนารมณ์ของการจัดงานครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อกระจายข่าวและสร้างการรับรู้ ความเข้าใจให้กับสังคมเกี่ยวกับวัฒนธรรมแดร็ก ที่ยึดโยงกับชุมชน LGBTQIA+ ต่อยอดเป็นกิจกรรมการแสดง ปาร์ตี้ แฟชั่นโชว์ พร้อมการรวมตัวศิลปินแดร็กในประเทศไทย เพื่อจัดทำเป็นขบวนแดร็กพาเหรดในปี 2024 และเล็งเห็นถึงการเติบโตของชุมชนแดร็กไทย ที่มีศักยภาพในการเป็นหนึ่งในกลุ่มศิลปินที่นอกจากจะเป็นกระบอกเสียงให้กับชุมชน LGBTQIA+ ของประเทศไทยแล้ว ยังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจให้กับประเทศไทยได้อีกด้วย

 

“โดยในงานพบกับแดร็กไอคอนประเทศไทย อ๊าท-อารยา อินทราไจ๋ ซีร่าเอ็ม เสตรนเจอร์ ฟ๊อกซ์, แองเจเล่ อานัง, คาน่า วอร์ริเออร์ และแดร็กไอคอนระดับโลก พร้อมเหล่านางโชว์ ศิลปินแดร็กไทยและนานาชาติ ดารา นักแสดง นักกิจกรรม และพันธมิตรชุมชน LGBTQIA+ ที่จะมาร่วมสร้างสีสัน แสดงพลัง และตอกย้ำถึงการเป็นประเทศแห่งความคิดสร้างสรรค์ ศิลปะและวัฒนธรรมอันหลากหลาย มาร่วมเรียนรู้ถึงวัฒนธรรมแดร็กไทย (THAI DRAG CULTURE) ไปด้วยกัน” คุณภัทร กล่าวทิ้งท้าย

11 คุณช่า - ภูเมธ เศรฐไชย เจ้าของเพจบันทึกของตุ๊ด 12 คุณช่า - ภูเมธ เศรฐไชย เจ้าของเพจบันทึกของตุ๊ด 07 คุณคาน่า  วอร์ริเออร์ , คุณไจ๋ ซีร่า, คุณเอ็ม เสตรนเจอร์ ฟ๊อกซ์ 08 บรรยากาศงานแถลงข่าว Drag Bangkok Festival 2024 09 บรรยากาศงานแถลงข่าว Drag Bangkok Festival 2024 10 คุณป๋อมแป๋ม - นิติ  ชัยชิตาทร 03 คุณไจ๋ ซีร่า และ คุณเอ็ม เสตรนเจอร์ ฟ๊อกซ์ 04 บรรยากาศงานแถลงข่าว Drag Bangkok Festival 2024 05 บรรยากาศงานแถลงข่าว Drag Bangkok Festival 2024 33 คุณป๋อมแป๋ม, คุณช่า บันทึกของตุ๊ด, คุณอ๊าท อารยา, คุณภัทร เลิสสุกิตติพงศา พูดคุยบนเวที

อย่าพลาดงาน “Drag Bangkok  Festival 2024” เทศกาลแดร็กครั้งยิ่งใหญ่ ครั้งแรกของประเทศไทยและเอเชีย ที่จะมาสร้างสีสัน ความสนุกสนาน อลังการดาวล้านดวงให้กับทุกคน พบกันที่ ลานพาร์ค พารากอน ศูนย์การค้าสยามพารากอน ตั้งแต่วันที่ 31 พฤษภาคม – 3 มิถุนายน 2567  สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ dragbangkokofficial@gmail.com หรือ Facebook Page : DRAG BANGKOK

 

 

ป๋อมแป๋ม นิติ และ ช่า บันทึกของตุ๊ด ตัวตึงแห่งวงการบันเทิงไทย พร้อมเหล่าเซเลบริตี้ ได้แก่ อ๊าท อารยา, ไจ๋ ซีร่า, คาน่า วอร์ริเออร์ ร่วมงานแถลงข่าว Drag (แดร็ก) ครั้งแรกในประเทศไทยภายใต้ชื่อ Drag Bangkok Festival 2024 (แดร็ก แบงคอก เฟสติวัล 2024) จัดโดย Yallow Channel (เยลโล่ แชนแนล) ร่วมกับ Bangkok Pride (แบงคอก ไพรด์) และ ONESIAM (สยามพารากอน, สยามเซ็นเตอร์, สยามดิสคัฟเวอรี่) การรวมตัวศิลปิน Drag จากทั่วทุกมุมโลก กว่า 500 ชีวิต บนลานพาร์ค พารากอน ศูนย์การค้าสยามพารากอน ระหว่างวันที่ 31 พฤษภาคม – 3 มิถุนายน 2567 ตอกย้ำเมืองไทยเป็นดินแดนแห่ง LGBTQIA+ ด้านศิลปะ วัฒนธรรม การท่องเที่ยว รวมถึงการแสดงจุดยืนและคุณค่าของศิลปิน Drag ไทยที่โด่งดังไปไกลทั่วโลก

484842_0

ป๋อมแป๋ม – นิติ  ชัยชิตาทร พิธีกรอารมณ์ดี นักแสดง และครีเอทีฟมือปัง กล่าวว่า “เราชื่นชอบ Drag มานานมาก เราดูรายการทั้งของฝั่งอเมริกา ของไทย และอีกหลาย ๆ ประเทศ เรียกว่าเป็นแฟนตัวยง และเราเองในฐานะคนทำงานบันเทิง ที่ต้องคิด ต้องสร้าง ต้องทำการแสดง เราเลยรู้สึกสนุกและก็ได้รับความสุขเสมอ ๆ เวลาได้ดูโชว์ของนางโชว์ และ Drag Performer ทั้งหลาย

484841_0

ช่า – ภูเมธ เศรฐไชย เจ้าของเพจบันทึกของตุ๊ด กล่าวว่า “ช่ายินดีมากที่ในที่สุดเราก็มีเทศกาล Drag ครั้งแรกเป็นของตัวเองซักที และเป็นครั้งแรกที่จัดได้เวอร์มาก ดูจากรายชื่อทีม Drag ที่จะมาโชว์บอกได้เลยว่า แน่น ทำถึง และไม่ใช่แค่ Drag ไทย ยังมี Drag จากต่างชาติมาร่วมแข่ง ร่วมเฉลิมฉลองไปกับเราด้วย อยากให้ทุกคนมาร่วมจอยกันนะคะ กับ Drag Bangkok Festival 2024 ที่ Parc Paragon 31 พ.ค. – 3 มิ.ย. นี้ เช็คได้เลยว่าตารางโชว์เป็นอะไรยังไง อยากดูใครก็ไปได้เลยตามเวลา เข้าฟรี แอร์ฉ่ำ และที่สำคัญสุด ๆ วันที่ 1 มิถุนายน กับการเดินขบวน Pride Parade ของ Drag Bangkok ในขบวนที่มาในธีม “I’ve got the power” ที่เหล่าศิลปินแดร็ก และพันธมิตร ร่วมแสดงพลังไปกับขบวน Bangkok Pride Festival 2024 ด้วย ตอกย้ำการเป็นดินแดนแห่ง LGBTQIA+ ทั้งเรื่องการท่องเที่ยว ศิลปะและวัฒนธรรมค่ะ”

484868

อ๊าท – อารยา อินทรา สไตลิสต์และดีไซเนอร์ชื่อดัง ผู้คร่ำหวอดในวงการแฟชั่นไทยมาอย่างยาวนาน หนึ่งในผู้ผลักดันวงการ Drag ในประเทศไทย กล่าวว่า “Drag เป็นศิลปะการแสดงที่ไม่จำกัดเพศเปิดกว้างให้ทุกคนนำเสนอตัวตนผ่านการแต่งกาย การแต่งหน้า และการแสดงออกประเทศไทยในช่วงหลายปีที่ผ่านมา Drag ถูกจับตาและได้รับความสนใจ มีการแสดงโชว์ในงานอีเวนต์ ปาร์ตี้ แฟชั่นโชว์ หรือ ออกรายการต่าง ๆ ผู้คนรู้จักมากขึ้น ถูกพูดถึงมากขึ้น หลายคนทำเป็นงานอดิเรกเพราะความชอบ หลายคนยึดเป็นอาชีพ สร้างงานสร้างรายได้ให้กับตัวเองหรือทำเป็นธุรกิจตั้งแต่ต้นน้ำยันปลายน้ำ ทั้งทำวิก ทำชุด ทำเครื่องสำอาง ไปจนถึงเปิดร้านบาร์ เป็นผู้จัดงานหรือทำการแสดงเองก็มีเยอะขึ้นทุก ๆ วัน และไม่ใช่ในประเทศไทยเท่านั้น ศิลปินแดร็กของไทยเอง ก็ได้รับความนิยมและถูกพูดถึงในระดับโลก ยกตัวอย่าง เช่น Pangina Heals ของเราที่โด่งดังเป็นพลุแตก สร้างชื่อเสียงให้กับ Drag ไทย และทำให้โลกหันมามอง Drag ไทยมากยิ่งขึ้นอีก”

484851_0 484852_0 484853_0 484854_0 484856_0 484849_0 484850_0 484855_0

คาน่า  วอร์ริเออร์ หรือ เติ้ล – คณาศักดิ์  นักรบ  แดร็กควีนมากความสามารถ กล่าวว่า “สำหรับเติ้ล เติ้ลมองว่า Drag มันคือการนำเสนอความคิด มุมมอง และทัศนคติของตัวเองผ่านศิลปะหลากหลายแขนงตั้งแต่การแต่งหน้า ทำผม ทำชุด การเต้น การออกแบบโชว์ การร้องเพลง การลิปซิงก์ คือ มันใช้รูปแบบศิลปะที่หลากหลายมาก แล้วแต่ว่าแต่ละคนจะถนัดหรือชื่นชอบในอะไรและการสื่อสารมันออกมา โดยใช้ร่างกายของเรานี่แหละเป็นสื่อของศิลปะทั้งหมดนั้น เติ้ลว่า ทุกวันนี้มันไม่ได้จำกัดแล้วว่า Drag คืออาชีพของ LGBTQIA+ หรือ ถูกมองว่าต้องเป็นนักแสดงใน Bar เท่านั้นมันกว้างออกไปมาก คุณสามารถจะเป็นศิลปิน Drag ที่ร้องเพลง ที่เป็นพิธีกร ที่เป็นนักเต้น และในขณะเดียวกัน คุณก็สามารถเป็นอีกหลาย ๆ อาชีพควบคู่กันไปด้วยได้ มันเป็นอะไรก็ได้ที่ทำให้คุณมีความสุขกับตัวเอง”

ไจ๋ ซีร่า หรือ ศิรม์วิชญ์ กมลวรวุฒิ บิวตี้บล็อกเกอร์และอินฟลูเอนเซอร์ ผู้ได้รับฉายาแดร็กควีนพันหน้า มาดอนน่าเมืองไทย กล่าวว่า “พี่อยากฝากถึงน้อง ๆ เด็กรุ่นใหม่ที่อยากจะก้าวสู่การเป็นแดร็กควีนสิ่งสำคัญคือ การเสริมสร้างความมั่นใจในตัวเองและการหมั่นฝึกฝน ชั่วโมงบิน และความชำนาญจากการฝึกฝนนี้สำคัญไม่แพ้พรสวรรค์นะ อย่ารอโอกาส ถ้าชอบ ถ้ารัก ทำเลย ฝึกเลย ลองผิด ลองถูก อันไหนมันเวิร์คก็ทำต่อ อันไหนไม่ใช่ ก็แก้ใหม่แล้วสร้างโอกาสขึ้นมาเอง อยากจะโชว์ไปโชว์ อยากทำคลิปแต่งหน้าก็ทำ พี่ดีใจนะที่เห็นชุมชนแดร็กไทยเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกวัน ๆ จากวันที่พี่เริ่มทำแดร็กแรก ๆ จนถึงวันนี้ เรามาไกลกันมาก แล้วพี่เชื่อว่า เราจะไปไกลยิ่งกว่านี้แน่นอนและสำหรับใครอาจจะยังไม่รู้ว่า จะเริ่มยังไง ต้องทำยังไงบ้าง อยากให้มาที่งาน Drag Bangkok Festival 2024 at Parc Paragon งานนี้คือ รวมทุกอย่างเกี่ยวกับ Drag ไว้แล้วจริง ๆ”

ติดตามข่าวสาร DRAG BANGKOK Festival 2024 เพิ่มเติมได้ที่ Facebook Page : DRAG BANGKOK  หรือ dragbangkokofficial@gmail.com

484864_0 484866_0 484865_0 484863_0 484862_0 484860_0 484861_0

 
#DRAGBANGKOKFestival2024 #DRAGBANGKOK #YellowChannel #BangkokPride #ONESIAM #LGBTQIA+ #Thailand #Asia #Drag

Leave a Reply

Scroll To Top