News Update
Home / TV-MOVIE-MUSIC / 88 RISING สร้างความจึ้งครั้งใหม่กับการหวนคืนเวที COACHELLA รอบคืนวันอาทิตย์ พร้อมทัพศิลปินแบบจัดเต็มกับโชว์เมดเล่ย์จาก “88RISING FUTURES” นำโดย ATARASHII GAKKO!, Awich, BIBI, Jackson Wang, Number_i, Tiger JK, XIN LIU, YOASOBI, Yoonmirae และอีกมากมาย

88 RISING สร้างความจึ้งครั้งใหม่กับการหวนคืนเวที COACHELLA รอบคืนวันอาทิตย์ พร้อมทัพศิลปินแบบจัดเต็มกับโชว์เมดเล่ย์จาก “88RISING FUTURES” นำโดย ATARASHII GAKKO!, Awich, BIBI, Jackson Wang, Number_i, Tiger JK, XIN LIU, YOASOBI, Yoonmirae และอีกมากมาย

IMG_0326

88 RISING สร้างความจึ้งครั้งใหม่กับการหวนคืนเวที COACHELLA รอบคืนวันอาทิตย์ พร้อมทัพศิลปินแบบจัดเต็มกับโชว์เมดเล่ย์จาก “88RISING FUTURES”

นำโดย   ATARASHII GAKKO!, Awich, BIBI, Jackson Wang, Number_i, Tiger JK, XIN LIU, YOASOBI, Yoonmirae  และอีกมากมาย

 

“88rising Futures” เป็นการต่อยอดจากความสำเร็จของ Head In The Clouds Forever โชว์แรกบนเวที Coachella เมื่อปี 2022 ของค่าย

 

88rising สร้างปรากฎการณ์อีกครั้งด้วยการแสดงอันน่าตื่นตาตื่นใจ

กับการรวมพลศิลปินเอเชียสุดยิ่งใหญ่จากทั่วโลก  (ถ่ายภาพโดย Lindsey Blane)

 

มหานครลอสแองเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย : 88rising บริษัทดนตรีและสื่อระดับนานาชาติที่มุ่งขยายความสามารถของศิลปินและวัฒนธรรมเอเชีย เสิร์ฟโชว์สุดพิเศษ “88rising Futures” บนเวที Mojave Tent ของงาน Coachella โดยการแสดงตลอด 63 นาที ตอกย้ำความปังกับการหวนคืนงาน Coachella ของ 88rising หลังเคยสร้างปรากฎการณ์กับโชว์ Head In The Cloud Forever เมื่อปี 2022 มาแล้ว

 

การแสดง “88rising Futures” เน้นย้ำให้เห็นถึงผลงานศิลปะอันน่าทึ่งจากทั้งจีน , ญี่ปุ่น , เกาหลีใต้ ผ่านการนำเสนอของศิลปินเอเชียหน้าใหม่ฝีมือไม่ธรรมดาที่สร้างความว้าวกับการโชว์ร่วมกันและเปิดตัวเพลงใหม่บนเวทีนี้ งานนี้ผู้ชมยังพบกับโชว์สุดเซอร์ไพรส์จากศิลปิน 88rising แถวหน้า อย่าง ซูเปอร์สตาร์แดนมังกร Jackson Wang (ซึ่งขึ้นโชว์งาน Coachella 3 ปีติดต่อกัน) และนักร้องเกาหลีสุดฮอต BIBI

 

กองทัพศิลปินได้แก่ (เรียงตามลำดับที่ขึ้นโชว์) : Tiger JK และ Yoonmirae (เกาหลี) , YOASOBI (ญี่ปุ่น) , ATARASHII GAKKO! (ญี่ปุ่น) , Awich (ญี่ปุ่น) , JP THE WAVY (ญี่ปุ่น) , NENE (ญี่ปุ่น) , LANA (ญี่ปุ่น) , MaRI (ญี่ปุ่น) , & YURIYAN RETRIEVER (ญี่ปุ่น) , Number_i (ญี่ปุ่น) , Jackson Wang (จีน) , BIBI (เกาหลี) , XIN LIU (จีน)

 

การแสดงของเหล่าศิลปินสร้างเซอร์ไพรส์อันน่าตื่นเต้นได้ตั้งแต่ต้นจนจบ  พร้อมไฮไลท์มากมายที่เป็นการแสดงเพลงใหม่ครั้งแรกของโลก ได้แก่ “Feeling Lucky” โชว์สุดร้อนแรง Jackson Wang กับ BIBI ,  “Reality” กับ “Walls” ซิงเกิลเปิดตัวระดับอินเตอร์ของ XIN LIU และเพลงฮิตอย่าง “GOAT” เวอร์ชันรีมิกซ์ของวง Number_i   ที่ได้ Jackson Wang มาแจมด้วย ส่วนการแสดงร่วมกันของเหล่าศิลปินที่สร้างความตื่นตาตื่นใจภายใต้ธีมแห่งความค่ำ เปิดฉากด้วยโชว์สุดมันส์ของ YOASOBI & ATARASHII GAKKO ในเพลงฮิต “Idol” ตามด้วยโชว์ของศิลปินแดนปลาดิบ Awich ที่ขนทัพศิลปินฮิปฮอปของญี่ปุ่นมาแน่นเวที ทั้ง JP THE WAVY, NENE, LANA, MaRI และ YURIYAN RETRIEVER ในฐานะศิลปินรับเชิญสุดพิเศษ     รายชื่อศิลปินที่คัดสรรมาอย่างดี นับเป็นตัวอย่างล่าสุดของ 88rising ในการผลักดันศิลปินผู้เปี่ยมพรสวรรค์ในเอเชียให้เป็นที่รู้จักระดับโลกผ่านโชว์บนเวทีใหญ่ในสหรัฐอเมริกาและนานาชาติ

 

การตอบรับกับโชว์ครั้งประวัติศาสตร์นี้ส่งให้ #88risingCoachella , #Number_i_Coachella , #JACKCHELLA (สำหรับ Jackson Wang)  และ “ATARASHII GAKKO!” ขึ้นเทรนด์ X ภายในไม่กี่นาทีที่พวกเขาขึ้นโชว์

 

IMG_0325

88rising Futures setlist

●      Tiger JK & Yoonmirae – “Topline”

●      Tiger JK & Yoonmirae – “VOoDOo BOogie”

●      Tiger JK & Yoonmirae – MONSTER

●      YOASOBI – “Tabun”

●      YOASOBI with ATARASHII GAKKO! – “Idol”

●      ATARASHII GAKKO! – “Pineapple Kryptonite (Yohji Igarashi Remix)”

●      ATARASHII GAKKO! – “Tokyo Calling”

●      ATARASHII GAKKO! – Unreleased Song

●      ATARASHII GAKKO! with Awich – “GIRI GIRI Remix”

●      Awich – “THE UNION”

●      Awich – “RASEN in OKINAWA”

●      Awich with  JP THE WAVY – “GILA GILA”

●      Awich with NENE, LANA, MaRI, & YURIYAN RETRIEVER – “Bad B*tch 美学 Remix”

●      Number_i – “FUJI”

●      Number_i – “GOAT”

●      Number_i with Jackson Wang – “GOAT Remix”

●      BIBI – “Sugar Rush”

●      BIBI – “Bam Yang Gang”

●      BIBI & Jackson Wang – “Feeling Lucky”

●      XIN LIU – “Hurricane”

●      XIN LIU – “New And More”

●      XIN LIU – “Walls”

●      XIN LIU – “Reality”

●      XIN LIU – “Boom Tick Boom”

เกี่ยวกับศิลปินผู้ร่วมโชว์ของ 88rising Futures

●   ATARASHII GAKKO! : วงดนตรีป๊อปสุดล้ำของญี่ปุ่นที่ทลายกำแพงแนวเพลงและหลอมรวมดนตรีที่น่าดึงดูดเข้ากับการแสดงออกและท่าเต้นอันทรงพลัง ไปพร้อมๆกับการส่งสารให้เห็นคุณค่าและแนวแน่ในตัวเอง

●      Awich : ศิลปินสาวจากเกาะโอกินาว่า (เติบโตในแอตแลนต้า) ที่เปี่ยมด้วยประสบการณ์ชีวิต  Awich ครองชาร์ตเพลงญี่ปุ่นด้วยเพลงฮิปฮอปที่ท้าทายและโดนใจผู้ฟังทั่วโลก เธอยังดึง DJ U-Lee , NENE , MaRI , LANA และ Yuriyan Retriever มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในโชว์ 88rising Futures ของเธอด้วย

●      BIBI : ศิลปินผู้เป็นทั้ง นักร้อง , แรปเปอร์ , นักแต่งเพลง และนักแสดง คือหนึ่งในศิลปินดาวรุ่งพุ่งแรงของเกาหลีใต้ ด้วยเสียงร้องและการแสดงบนเวทีอันเซ็กซี่ ซิงเกิลล่าสุดของ BIBI อย่าง “Bam Yang Gang” เพลงรักฟังสบายที่ตั้งตามชื่อขนมหวานของเกาหลีก็ฮิตติดชาร์ตเพลงในเกาหลี     โดยเฉพาะการขึ้นอันดับ 1 ชาร์ต Circle Digital Chart  อยู่นานหลายสัปดาห์ ทั้งยังส่งให้เธอเป็นศิลปินทำสถิติ Perfect all-kill หรือการขึ้นอันดับ 1 พร้อมกันในทุกชาร์ตอีกด้วย

●      Jackson Wang : ศิลปินจีนผู้มากความสามารถที่ตอกย้ำความเป็นซูเปอร์สตาร์ระดับอินเตอร์ของเขา ด้วยอัลบั้มชุดที่ 2 MAGIC MAN เมื่อปี 2022 กับเสียงตอบรับที่ดีในวงกว้างจนเปิดตัวอันดับ 15 ของชาร์ต Billboard 200 และ อันดับ 3 Top Album Sales ของ Billboard  แจ็คสัน ยังสร้างประวัติศาสตร์กับการเป็นศิลปินจีนคนแรกที่ได้ขึ้นโชว์งาน Coachella ถึง 3 ครั้ง ไม่ใช่แค่นักร้องแต่แจ็คสัน ยังเป็นนักออกแบบแฟชั่น , ผู้กำกับศิลป์ และผู้ก่อตั้ง TEAM WANG ทั้งยังมีผู้ติดตามในสื่อโซเชียลรวมกว่า 97 ล้านบัญชีอีกด้วย

●      Number_i : วงดนตรีที่ประกอบด้วยสมาชิก 3 คน แสดงให้เห็นถึงการเกิดใหม่ของความเป็นเจ-    ป๊อป ทันทีที่พวกเขาบุกตลาดเพลงญี่ปุ่นด้วยพลังทางดนตรีแนวใหม่นับตั้งแต่เปิดตัวเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ซิงเกิล “GOAT”  ก็มียอดสตรีมในระบบ Spotify กว่า 17 ล้านครั้งทั่วโลก และยอดวิวมิวสิกวิดีโอทะลุ 40 ล้านครั้งไปแล้ว

●      Tiger JK : แรปเปอร์เกาหลี-อเมริกัน Tiger JK ได้ชื่อว่าเป็นผู้บุกเบิกเพลงฮิปฮอปเกาหลีและปูทางให้แนวเพลงนี้เป็นที่นิยมในวงกว้าง สื่อ Los Angeles Times เคยยกย่องให้เขาเป็นแรปเปอร์เกาหลีที่โด่งดังที่สุดอเมริกา , เอเชีย และทั่วโลกเมี่อปี 2011

●      XIN LIU :  นักร้อง , นักเต้น และโปรดิวเซอร์ผู้มากความสามารถจากกุ้ยโจว ประเทศจีน XIN LIU  กำหนดเส้นทางของตัวเองด้วยการฉีกกรอบเดิมๆของศิลปินหญิงแดนมังกร เธอแจ้งเกิดเมื่อปี 2020 หลังชนะเลิศในรายการเรียลลิตี้ของจีน “Youth With You”  อีกทั้งอัลบั้มเดบิวต์ของเธอเมื่อปี 2021 ก็สร้างสถิติในจีนด้วยยอดขายกว่า 7 ล้านชุด XIN LIU ถือเป็นศิลปินคนล่าสุดที่เข้าสังกัด 88rising

●      Yoasobi :  ทันทีที่เดบิวต์เมื่อ 5 ปีก่อน ดูโอเจ-ป๊อป Yoasobi ก็ก้าวสู่ระดับแถวหน้าในวงการเพลงญี่ปุ่น ด้วยซิงเกิลแรก “Yoru ni Kakeru” ที่ส่งให้ทั้งคู่โด่งดังในชั่วข้ามคืน พร้อมกับที่เพลงสามารถขึ้นอันดับ 1 Oricon Combine Singles Chart ของญี่ปุ่น และ Billboard Japan Hot 100 ได้สำเร็จ

●      Yoonmirae : “ราชินีฮิปฮอปเกาหลี” คือ ฉายาในระดับอินเตอร์ของเธอ Yoomirae ได้รับเสียงชื่นชมกับการผสานดนตรีฮิปฮอป , อาร์แอนด์บี และ เค-ป๊อปในแบบฉบับของตัวเอง จนสร้างกระแสในวงการเพลงเกาหลีเป็นอย่างมาก ดนตรีของเธอเป็นบทพิสูจน์ถึงความยืดหยุ่นและความคิดสร้างสรรค์ของ Yoonmirae ในอุตสาหกรรมที่ผู้ชายครอบงำ ทั้งยังเป็นตัวอย่างว่าเธอคิดนอกกรอบ และพร้อมรับความท้าทายใหม่อยู่เสมอ

 

88rising Futures ต่อยอดจากความสำเร็จของโชว์แห่งตำนาน Head in the Clouds Forever ของ 88rising  บนเวที Coachella Main Stage เมื่อปี 2022 ที่สร้างประวัติศาสตร์ในฐานะค่ายเพลงแรกได้รับสิทธิ์อย่างเป็นทางการให้จัดทัพศิลปินขึ้นโชว์จนติดเทรนด์ #1 ของโลกและทั่วทั้งสหรัฐอเมริกา ทั้งยังได้รับการยกย่องให้เป็นโชว์เซอร์ไพรส์สุดปังในสัปดาห์แรกของการจัดงานอีกด้วย (Billboard).  “Head In The Clouds Forever”  ยังรวมพลศิลปินระดับตำนานทั่วทั้งเอเชีย ไม่ว่าจะเป็น Jackson Wang, CL, Hikaru Utada, NIKI, Rich Brian และ การรียูเนียนของวงเค-ป๊อปรุ่นบุกเบิก 2NE1 ซึ่งเป็นหนึ่งในโมเมนต์ที่ได้รับการกล่าวขึ้นมากที่สุดของเทศกาล

 

รอติดตามเซอร์ไพรส์ใหม่ๆ จากโชว์บนเวทีหลักของ 88rising  ในสัปดาห์ที่ 2 ของเทศกาลไว้ได้เลย

 

 

เกี่ยวกับ 88rising

88rising คือ บริษัทผู้บุกเบิกทางดนตรีและสื่อชั้นนำระดับโลกที่เป็นตัวแทนของสุดยอดศิลปินจากเอเชีย     นับแต่ก่อตั้ง 88rising ก็ปูทางความสำเร็จกับการเจ้าแรกในอุตสาหกรรมเพลง ทั้งการส่งศิลปินเอเชียขึ้นอันดับ 1 ชาร์ต Billboard R&B/Hip-Hop , ชาร์ต Weekly Global Albums ของระบบ Spotify , ส่งเพลงขึ้นอันดับ Top 10 ของ Mediabase’ Top 40 Chart และเจ้าแรกที่เปิดตัวคลื่นวิทยุเพื่อชาวเอเชียในแถบอเมริกาเหนือ ไปจนถึงการเป็นค่ายเพลงค่ายแรกและค่ายเดียวที่มีโชว์บนเวทีหลักของงาน Coachella อีกด้วย      88rising ยังเป็นบริษัทแรกที่ริเริ่มจัดงานเทศกาลดนตรีที่เน้นศิลปินเอเชียเป็นหลักในสหรัฐอเมริกา อย่าง Head in the Clouds Music & Arts Festival ซึ่งปัจจุบันจับมือกับผู้สนับสนุนรายใหญ่Goldenvoice     เทศกาลนี้ยังขยายการจัดงานไปทั่วโลก ทั้งการจัดงานครั้งแรกที่ จาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย  และ มะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อปี 2022 ก่อนที่ปี 2023 ยังสยายปีกการจัดงานในเมืองพาซาเดนา รัฐแคลิฟอร์เนีย  ไปยังรัฐควีนส์ จนเกิดเป็น Head In The Clouds New York ในปี 2021 ยังได้อำนวยการสร้างและรับผิดชอบเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings ภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่เชื้อสายเอเชียคนแรกของจักรวาลมาร์เวล โดยก่อนหน้านั้นในปี 2019 ก็เคยคว้ารางวัล Label of the Year จาก NetEase หนึ่งในระบบสตรีมมิงเพลงรายใหญ่ที่สุดของจีน ด้วยจำนวนผู้ติดตามกว่า 160 ล้านทั่วโลกในทุกสื่อโซเชียล และอีกกว่า 5 หมื่นล้านของยอดชมและยอดฟังในทุกแพลตฟอร์มออนไลน์  ส่งให้ 88rising ขึ้นแท่นผู้ทรงอิทธิพลของโลกอย่างที่ไม่อาจปฏิเสธได้

 

 

Connect with 88rising:

Website | TikTok | YouTube | X | Instagram | Facebook

Leave a Reply

Scroll To Top