News Update
Home / TV-MOVIE-MUSIC / Spotify House: ครั้งแรกของไทยกับนิยามใหม่แห่งประสบการณ์ทางดนตรี ศิลปินระดับแนวหน้าและผู้สร้างเทรนด์วัฒนธรรมมาร่วมกับ Spotify ปลุกแพลตฟอร์มและเพลย์ลิสต์ให้มีชีวิต

Spotify House: ครั้งแรกของไทยกับนิยามใหม่แห่งประสบการณ์ทางดนตรี ศิลปินระดับแนวหน้าและผู้สร้างเทรนด์วัฒนธรรมมาร่วมกับ Spotify ปลุกแพลตฟอร์มและเพลย์ลิสต์ให้มีชีวิต

Spotifyhouse_Press

 Spotify House: ครั้งแรกของไทยกับนิยามใหม่แห่งประสบการณ์ทางดนตรี

ศิลปินระดับแนวหน้าและผู้สร้างเทรนด์วัฒนธรรมมาร่วมกับ Spotify ปลุกแพลตฟอร์มและเพลย์ลิสต์ให้มีชีวิต

[กรุงเทพฯ - 5 เมษายน 2567] Spotify แพลตฟอร์มด้านเสียงชั้นนำได้เปิดประตู “Spotify House” ให้กับศิลปิน และผู้สร้างเทรนด์ อิเวนต์นี้จัดขึ้นในสถานที่สุดไอคอนิกอย่าง Bangkok Kunsthalle ซึ่งงานนี้ Spotify ได้พลิกโฉมอาคาร และได้ทำให้เพลย์ลิสต์ที่ได้รับความนิยมอย่าง T-Pop Nowฮิปฮอป R.E.A.L., และ อินดี้ศาสตร์ Indieology ได้เกิดขึ้นจริงที่คุณจะพบในงานนี้เท่านั้น

 

ด้วยจังหวะที่ใช่ในทุกย่างก้าว และประสบการณ์ทางดนตรีที่ชวนให้ดื่มด่ำได้รวบรวมศิลปินต่าง ๆ ได้แก่ Tilly Birds, PiXXiE, Paper Planes, Lipta และแก๊งผู้สร้างเทสต์ อย่าง เนย วรัฐฐา, พิกเล็ต ชาราฎา, โยชิ รินรดา, ฟลุ๊คกะล่อน และ แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส ลองเข้าไปดูภายใน “Spotify House” แต่ละห้องและจินตนาการถึงเพลย์ลิสต์ที่เป็นเอกลักษณ์ของ Spotify ที่รอให้ทุกคนได้มาค้นพบ

 

“T-Pop Now” ที่เต็มไปด้วยเสน่ห์เฉพาะตัว จึงไม่น่าแปลกใจที่แนวเพลงนี้จะส่งให้ประเทศไทยไปสู่เวทีโลก BOWKYLION สะกดทุกคนในห้องด้วยเสียงร้องทรงพลัง ในขณะที่ MEYOU ขึ้นแสดงเพลงฮิตอย่าง ลูกคุณหนู และ วันนี้ปีที่แล้ว

Spotifyhouse_Press_RV_logo

ฮิปฮอป R.E.A.L. เฉลิมฉลองแนวเพลงที่เกิดจากการผสมผสานระหว่างจังหวะดนตรีและเนื้อเพลงอันทรงพลังเข้าด้วยกัน  โดยมี SARAN ที่ขนเพลงโปรดจากแฟน ๆ อย่าง ลืมแทบไม่ไหว และ อยู่กับฉันก่อน พร้อมปิดท้ายด้วยโชว์จาก DJ Nartee

 

อินดี้ศาสตร์ Indieology คือการยกย่องการพุ่งทะยานอย่างอิสระและความเป็นตัวตนที่แท้จริง ด้วยดิสโก้ไร้เสียง (silent disco) ผู้ฟังปล่อยใจไปกับท่วงทำนองอันน่าทึ่งพร้อมแสงไฟสลัว ที่จริงแล้วเพลง “ผู้ถูกเลือกให้ผิดหวัง (ดอกไม้ฤดูหนาว)” ของเรนิษรา ได้กลายเป็นเพลงไทยที่ถูกสตรีมมากที่สุดในประเทศไทยบน Spotify ในปี 2023 ตอกย้ำความชื่นชอบในแนวเพลงอินดี้ของผู้ฟังชาวไทย

 

เมื่อล่วงเลยผ่านเที่ยงคืน คุณยังคงได้ยินเสียงผู้คนเคลื่อนไหวไปกับเพลงมิกซ์ของ DJ Norita และ DJ Nartee พร้อม MC Plato Spotify House กลายเป็นมากกว่าสถานที่ แต่มันได้ปลุกสิ่งที่ Spotify นำเสนอให้ขึ้นมามีชีวิต ไม่ว่าจะเป็นเพลงที่ยอดเยี่ยม หรือไวป์ที่โดนใจ แค่เพียงคุณกด “Play”

 

Leave a Reply

Scroll To Top