News Update
Home / News Update / แอมป์ พีรวัศ ยอมรับบท “หมอภารุจ” ซึบซับความดีส่งถึงนิสัยในชีวิตจริง

แอมป์ พีรวัศ ยอมรับบท “หมอภารุจ” ซึบซับความดีส่งถึงนิสัยในชีวิตจริง

2

แอมป์   พีรวัศ  ยอมรับบท “หมอภารุจ” ซึบซับความดีส่งถึงนิสัยในชีวิตจริง

           กำลังมาแรงกลายเป็นทอล์ค ออฟ เดอะทาวน์สำหรับละครเรื่อง “เล่ห์รักยาใจ” ที่กำลังแพร่ภาพทางช่อง 7 สี โดยผู้จัดฯผู้กำกับคุณภาพคนเดิม วุธ-อัษฎาวุธ เหลืองสุนทร จากค่ายดูมันดี สมชื่อ เพราะต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่าแพร่ภาพไปไม่กี่ตอนก็เรียกเสียงฮาความสนุกจนต้องนั่งติดหน้าจอเพื่อจะรอดูทุกวันที่ออนแอร์กันเลย แล้วจากความสำเร็จนี้ก็ทำเอาพระเอก แอมป์   พีรวัศ  กุลนันท์วัฒน์  ผู้รับบท“คุณหมอภารุจ” ที่แสนดีออกอาการปลื้มไม่น้อยพร้อมได้เผยความรู้สึกกับการรับบทนี้ และการได้ร่วมงานกับสาวเกรซ-พัชร์สิตา อธิอนันตศักดิ์  นางเอกน้องใหม่ของช่อง 7 สี ที่กลายเป็น “มดแดง” สาวน้อยสุดฮาแต่น่ารักกินใจผู้ชมไปซะแล้ว

*เป็นไงบ้างเมื่อละครออนแอร์

        หลังจากละครออนแอร์ไปไม่กี่ตอน ฟีคแบคกลับมาดีมากๆเลยครับ ตอนนี้ไปไหนมาไหนใครเจอผมก็จะ เรียกหมอภารุจ..หมอภารุจ แถมยังบอกว่า คุณหมอน่ารักใจดีจัง (หัวเราะ) แล้วมีแต่คนบอกว่าละครสนุก ดูแล้วได้หัวเราะจะติดตามดูกันทุกตอนเลย ฟังแล้วปลื้มดีใจมากเลยครับ  ถ้าพูดถึงการได้รับบทนี้ ในตอนแรกที่อ่านบท หมอภารุจ เป็นหมอที่รักความถูกต้องมีอุดมการณ์  แล้วก็เห็นในหลวงรัชกาลที่ 9เป็นแบบอย่างในการดำเนินชีวิต คอยชั่วเหลือผู้อื่น เป็นหมอที่ไม่เห็นว่าปัญหามันเป็นทุกข์แต่กลับมองว่าเรื่องของปัญหาก็ต้องแก้ไข  จะคอยให้กำลังใจทุกคนว่าอย่าไปทุกข์กับมันเลยเพราะทุกอย่างจะแก้ไขได้   ตอนที่ผมแสดงผมก็เลยต้องคุมคาแรคเตอร์ให้เป็นคนนิ่งๆ จะยิ้มก็ต่อเมื่ออยู่กับคนไข้หรือว่าเพื่อนสนิท ไม่ตลกโปกฮาซึ่งมันก็ขัดกับบุคลิกผมนิดๆ คือตัวจริงผมจะเป็นคนสนุก แต่คุณหมอภารุจไม่สนุก แต่กลับมองปัญหาเป็นเรื่องสนุกคอยแก้ไข  เป็นคนฉลาด เวลาพูดอะไรก็จะมีคำคมเสมอ เป็นบทคนดีมากๆ ถือว่ามีความต่างจากตัวละครที่เคยเล่นๆมานะครับ…ซึ่งสำหรับผมรู้สึกว่าการได้รับบทเป็นคนดีมากก็สามารถทำให้เราซึมซับความดีอินกับความดีไปโดยไม่รู้ตัว นิสัยเปลี่ยนกลายเป็นคนดีขึ้นมันส่งผลกับชีวิตผมจริงๆ  ผมถือเป็นความโชคดีครับ”

4

*ความยากในละครเรื่องนี้

     “ถ้าพูดถึงการแสดงผมไม่มีนะ แต่ความยากของผมก็คือตอนต้องทำงานแข็งกับเวลาเพราะกลัวแสงหมด พระอาทิตย์จะตก แล้วเราต้องแสดงอารมณ์ไปด้วยถ้าเจอแบบนี้จะยาก”

*ฉากที่แอมป์ชอบ

     “เอาจริงๆผมชอบทุกฉากที่เล่นเพราะเราตั้งใจ ใจอยากให้คนดูทุกตอน เพราะทุกตอนมีสอดแทรกหมด ทุกคนที่ดูก็จะได้อะไรแน่นอน ได้ทั้งความสนุก ข้อคิดเล็กๆสะกิดใจกันแน่นอน”

  *การได้ร่วมงานกับเกรซ พัชร์สิตา เป็นอย่างไรบ้าง

      “ผมว่าเกรซเล่นดีเล่นเก่งนะ  เป็นนักแสดงที่มีความตั้งใจในการแสดงดี ทำงานงานง่าย ร่วมงานด้วยแล้วสนุก  ผมมองน้องแสดงรู้เลยว่าต้องออกมาดี เพราะบทนางเอกดีมาก เป็นตัวนำชูโรงเลย  ในเรื่องเกรซจะมีสองคาแรคเตอร์ตัวหนึ่งสวย แต่อีกตัวนึงจะดำ ในความคิดของผมๆว่าตัวดำสวยกว่าอีก (หัวเราะ)  แล้วในเรื่องหมอภารุจก็ไปหลงรักมดแดง (ตัวดำ)  แต่ตอนที่เขาสวยเป็นซุปตาร์  หมอภารุจจะเกลียดมาก เพราะข้างนอกสวยแต่ข้างในกลับจิตใจไม่ดี  แต่พอเขาปลอมตัวมาเป็นมดแดง กลายเป็นอีกคนที่จิตใจดีมาก ทำให้หมอภารุจหลงรักเลย…ซึ่งในจุดนี้ก็สามารถสื่อได้ว่าความรักไม่ได้เกิดจากคุณต้องสวยหรือหล่อ  แต่มันเกิดจากข้างในความดีของคนมากกว่า…ในเรื่องพอนางเอกแต่งสวยแล้วเราต้องไปบอกรักมันรู้สึกยากๆ นี่ละคือฉากที่แสดงยากของผม”(หัวเราะ)  สำหรับผมตัวละครสองตัวผมก็ชอบเกรซ ในบท “มดแดง” เหมือนกันน้องเขาแสดงได้ดี เล่นได้น่ารักมากๆเลยก็ไม่แปลกใจถ้าทุกคนจะชอบ มดแดง” (หัวเราะ)  

       สรุปแล้วผมว่าน้องเขาเป็นนักแสดงที่มีความอดทนมาก ขยัน แต่เสียอย่างเดียวรู้สึกจะป่วยมากไปหน่อยเห็นปวดท้องบ่อยๆ แล้วต้องมานั่งแต่งตัวดำ อากาศก็ร้อนอีก  น่าเห็นใจรู้สึกสงสารเลย”

1

*ทุกครั้งที่เล่นละครก็จะได้ร่วมงานกับนักแสดงใหม่ๆ ทีมงานใหม่ๆ แอมป์รู้สึกอย่างไร

     “ผมรู้สึกท้าทายนะ เพราะทุกวันคือรันเวย์ของแอมป์ (หัวเราะ ผมจำเขามาพูดเท่ห์ดี)  จะว่าไปทุกวันนี้เราก็จะได้เจอคนแปลกๆเสมอ เจอคนใหม่ๆเสมออยู่แล้ว เพราะฉะนั้นการที่เรามีอาชีพเป็นนักแสดงแล้วได้รับบทบาทใหม่ๆต่างไปจากเดิมมันจึงท้าทายได้สนุกไปกับมัน ถ่ายละครเรื่องนึง 8เดือนถึงปีนึง ถ้าไม่มีมันเราก็คงไม่มีความสุข เพราะความสุขของผมมันไม่ใช่ตัวเงิน แต่ความสุขของผมคือการได้มากองถ่าย ได้มาเจอนักแสดงที่กอง ทีมงานในกองซึ่งต้องบอกว่าผมเจอคนข้างนอกมากกว่าคนในครอบครัวด้วยซ้ำ  เพราะผมอยู่ในกองถ่ายมา 16 ปีแล้วไวจริงๆเผลอแพล็บเดียวครึ่งชีวิตเราไปซะแล้ว ทุกวันนี้ไม่รู้สึกยากลำบากที่จะต้องตื่นแต่เช้ามืดเพื่อมาทำงาน กลับรู้สึกสนุกและอยากมาทำงานมาก  และเมื่อเวลาแสดงผมก็ต้องเต็มที่กับทุกฉากทุกตอนที่ผมได้ทำครับ”

 

แบบนี้สิถึงทำให้ทุกวันนี้ แอมป์   พีรวัศ  กลายเป็นนักแสดงที่เล่นได้ทุกบทบาท ไม่ว่าจะรับบทไหนก็เป็นที่ถูกใจผู้ชมไปตามๆกัน  จึงไม่แปลกที่วันนี้จะกลายเป็น “หมอภารุจ” ในใจของทุกคนไปแล้ว ก็อย่าลืมติดตามละคร “เล่ห์รักยาใจ” ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 18.50 น. และ ศุกร์-อาทิตย์ เวลา 18.20 น. ทางช่อง 7 สีกด 35 ละครน้ำดีที่ “ดูมันดี” จัดให้การรันตีความสนุกครบรส

5

Leave a Reply

Scroll To Top