News Update
Home / LIFESTYLE / เรียนรู้การถ่ายภาพแนวสตรีทแบบโดนใจ ไปกับ 8 ช่างภาพสตรีทสไตล์

เรียนรู้การถ่ายภาพแนวสตรีทแบบโดนใจ ไปกับ 8 ช่างภาพสตรีทสไตล์

8x8 Workshop_1

เรียนรู้การถ่ายภาพแนวสตรีทแบบโดนใจ

ไปกับ 8 ช่างภาพสตรีทสไตล์

.

ครั้งแรกของโมโนแกรมเอเชียกับการจัดงานเวิร์คช็อปการถ่ายภาพสตรีทแบบ 8 ต่อ 8  ที่กรุงเทพฯ ในเดือนเมษายนที่จะถึงนี้

 

กรุงเทพฯ 21 กุมภาพันธ์ 2560 – โมโนแกรมเอเชียต้องการจะช่วยส่งเสริมและพัฒนาวิสัยทัศน์ของช่างภาพและแนวทางในการเล่าเรื่องผ่านภาพถ่าย จึงเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจในการถ่ายภาพแนวสตรีท (Street Photography)  เข้าร่วมพัฒนาทักษะและฝีมือกับกิจกรรมเวิร์คช็อปและทริปถ่ายภาพในย่านต่างๆของกรุงเทพมหานครในเดือนเมษายนกับสุดยอดช่างภาพผู้มากความสามารถ 8 ท่านที่พร้อมจะให้คำแนะนำและเคล็ดลับในด้านการถ่ายภาพตลอดระยะเวลา 2 วันเต็ม

 

กิจกรรมนี้ ถือเป็นปฐมบทของเวิร์คช็อปประจำปีที่จะจัดขึ้นในหลากหลายเมืองชื่อดังทั่วเอเชีย โดยเริ่มจากกรุงเทพมหานครเป็นที่แรก

 

สำหรับกิจกรรมที่จะมีขึ้นในวันที่ 29-30 เมษายน 2560 นั้นแบ่งออกเป็น 3 ส่วนหลัก ได้แก่  ส่วนแรกคือ ทริปถ่ายรูปที่เปิดโอกาสให้ผู้มีใจรักในการถ่ายภาพ ไม่ว่าจะเป็นมือใหม่สมัครเล่น หรือช่างภาพรวมทั้งสิ้นกว่า 64 คน ได้มาเปิดประสบการณ์การถ่ายรูปแนวสตรีทบนท้องถนนที่สวยงามใจกลางกรุงกับ 8 ช่างภาพแนวสตรีทระดับโลกผู้มากความสามารถ ไม่ว่าจะเป็น ฉัตรชัย บุณยะประภัศร ช่างภาพแนวสตรีทชื่อดังชาวไทย, เอริค คิม, ซิซา ครูซ บาคานี, เบรนแดน โอ ซี, แรมมี นารูลา, กาโทต ซูโบรโต, เชลดอน เซอคิน และโอลิเวอร์ ลัง โดยช่างภาพระดับพระกาฬจะคอยให้คำแนะนำเทคนิคการถ่ายภาพอย่างใกล้ชิดแก่เข้าร่วมกิจกรรม 8 คนต่อหนึ่งกลุ่ม เป็นเวลา 3 ชั่วโมงเต็มตลอดทริปถ่ายรูป

 

ถัดมาเป็นการบรรยายพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นจาก  เอริค คิม, เบรนแดน โอ ซี, แรมมี นารูลา, เชลดอน เซอคิน, โอลิเวอร์ ลัง, เบลลามี ฮันท์, ทาเคะ คาโย และพอล ยัน ซึ่งเป็นช่างภาพและศิลปินที่มีชื่อเสียง โดยในส่วนของการบรรยายนี้จะเปิดให้ผู้ที่สนใจเข้าร่วมได้มากถึง 200 ท่าน ทั้งนี้มีราคาพิเศษสำหรับนักเรียน นักศึกษาที่สนใจ โดยการบรรยายในครั้งนี้จะแบ่งออกเป็น 2 หัวข้อหลัก ได้แก่ การถ่ายภาพแนวสตรีท และอนาคตของการถ่ายภาพแนวสตรีท อันเป็นการรวบรวมข้อมูลความรู้ในเชิงลึกจากเอริค คิม, ซิซา ครูซ บาคานี, เชลดอน เซอคิน และเบรนแดน โอ ซี อีกด้วย

 

ส่วนสุดท้ายเป็นส่วนของนิทรรศการที่จัดแสดงภาพถ่ายของเหล่าศิลปินที่มาเข้าร่วมงาน และจัดแสดงอุปกรณ์การถ่ายภาพและส่วนประกอบต่างๆ ซึ่งเปิดให้ผู้ที่สนใจในภาพถ่ายและประชาชนทุกท่านสามารถเข้าชมได้

 

 

กิจกรรมในครั้งนี้เปิดกว้างสำหรับทุกคนที่มีใจรักในการถ่ายภาพ ไม่ว่าจะใช้กล้องถ่ายภาพแบบใด จะเป็นกล้องดิจิตอลดีเอสแอลอาร์ กล้องมิลเลอร์เลส กล้องขนาดกลาง กล้องเรนจ์ไฟ กล้องฟิล์ม หรือแม้กระทั่งกล้องมือถือที่กำลังเป็นที่นิยมในการถ่ายภาพแนวสตรีทอย่างปัจจุบัน

 

สำหรับผู้ที่สนใจมาเรียนรู้ และสำรองที่นั่งเพื่อเข้าร่วมกิจกรรมเวิร์คช็อป สามารถลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปที่เว็ปไซต์www.monogramasia.com  สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโมโนแกรม สามารถเข้าชมได้ที่ : www.monogramasia.com

8x8 Workshop_2

Leave a Reply

Scroll To Top