News Update
Home / FEATURE / พร้อมแล้วกับงานมหกรรมแบ่งปันความสุขแด่เพื่อนมนุษย์ ที่งาน “วันโรตารีไทย 2559”

พร้อมแล้วกับงานมหกรรมแบ่งปันความสุขแด่เพื่อนมนุษย์ ที่งาน “วันโรตารีไทย 2559”

2016 Thai Rotary Day Poster

พร้อมแล้วกับงานมหกรรมแบ่งปันความสุขแด่เพื่อนมนุษย์

ที่งาน “วันโรตารีไทย 2559” 

 

กรุงเทพฯ 19 มกราคม 2559 - ภาค 3350 โรตารีสากล ประกาศความพร้อมในการจัดงานมหกรรม “วันโรตารีไทย 2559 – วันแห่งการมอบของขวัญแก่ชาวโลก” ที่จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 30 มกราคม 2559 เวลาตั้งแต่ 10:00-19:00 น. ณ สวนลุมพินี (ประตู 4 หน้าพระบรมรูป ร.6) กรุงเทพฯ โดยภายในงานจะได้พบกับกิจกรรมเพื่อให้บริการชุมชนกว่า 120 บูธ พิธีมอบรางวัลชนะเลิศจากการประกวดภาพถ่ายกับเรื่องเล่า “เป็นของขวัญแก่ชาวโลก” การแสดงบนเวทีโดยศิลปินหลากหลายตลอดวัน และปิดท้ายด้วยพิธีร่วมจุดเทียนชัยถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  เพื่อเป็นการรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน ในฐานะองค์อุปถ้มภ์โรตารีประเทศไทย

 

คุณไชยไว พูนลาภมงคล ผู้ว่าการภาค 3350 โรตารีสากล กล่าวว่า    โรตารี คือ องค์กรของนักธุรกิจและวิชาชีพทั่วโลกที่มารวมตัวกันเพื่อบำเพ็ญประโยชน์ต่อเพื่อนมนุษย์ ภายใต้อุดมการณ์ “บริการเหนือตนเอง” โดยโรตารีประเทศไทย ได้สานต่ออุดมการณ์นี้อย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้จะจัดกิจกรรม “วันโรตารีไทย 2559” เพื่อมอบให้เป็นของขวัญกับคนไทย โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ อีกทั้งเนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และในโอกาสที่องค์กรโรตารีสากลมีอายุครบ 111 ปี สโมสรโรตารีกว่า 100 สโมสร ในภาค 3350 จึงได้ร่วมใจกันรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในวโรกาสครบ 88 พรรษา

 

คุณสุชาดา อิทธิจารุกุล ประธานคณะกรรมการจัดงานโรตารีไทย 2559 และอดีตผู้ว่าการภาค 3350 โรตารีสากล กล่าวว่า “เรามีความพร้อมแล้วสำหรับงาน “วันโรตารีไทย 2559”สำหรับปีนี้เราได้จัดเตรียมกิจกรรมขึ้นมาให้มีความหลากหลาย เติมสาระ เต็มอรรถรส และครบวงจรมากยิ่งขึ้น เรียกได้ว่ามากันได้ทั้งครอบครัว  เพื่อมอบให้เป็นของขวัญให้แก่พี่น้องชาวไทยทุกคน สอดคล้องกับคติพจน์ประจำปีของโรตารีสากล “เป็นของขวัญแก่ชาวโลก”

สำหรับกิจกรรมที่น่าสนใจอันจะเกิดขึ้นในงาน “วันโรตารีไทย 2559” ประกอบไปด้วย

  • ·       กิจกรรมสุขภาพดี อาทิ ทำฟัน (ถอน/อุด/ขัดฟัน) ผ่าตัดนิ้วล็อก ตรวจตาต้อกระจก สุขภาพแม่/เด็ก ตรวจหาความเสี่ยงโรคหัวใจ เบาหวาน  ความดันโลหิต ตรวจรักษาโรคผิวหนัง โรคเรื้อน ผมร่วง วัดมวลกระดูก แพทย์แผนจีนสมัยใหม่ ฯลฯ
  • ·       กิจกรรมสุขาภิบาลอาหาร น้ำ และคุณภาพชีวิต อาทิ แจกรถเข็นเพื่อคนพิการ แจกแว่นสายตาคนชรา กิจกรรมแลกหม้อก๋วยเตี๋ยว กระทะปลอดสาร ตัดผม แจกเสื้อผ้า/กระเป๋ามือสอง ร่มกันแดด พจนานุกรม หนังสือสาระทั่วไป ฯลฯ
  • ·       กิจกรรมด้านการศึกษา พัฒนาเศรษฐกิจ ชุมชน และ อาทิ สอนทำข้าวมันไก่ สอนเย็บหมอน สอนศิลปะ สตูดิโอจำลองห้องข่าว แสดงสินค้า/นวดแผนโบราณโดยคนตาบอด แนะแนวอาชีพเพื่ออนาคต แนะแนวการเรียนภาษา ให้คำปรึกษาธุรกิจ การวางแผนการเงิน/ออมการลงทุน ปัญหาบ้าน/ออกแบบภายใน สถาปัตย์-วิศวกรรม โครงการต้นแบบพลังเครือข่ายเศรษฐกิจชุมชนจากฐานราก ฯลฯ
  • ·       กิจกรรมบริการอาชีพ อาทิ เรียนรู้รูปแบบร้านแฟนไชส์โมบายต้นแบบ สอนทอดขนม-ปั้นใส้ เทคนิคการแต่งหน้า สอนอาชีพ Mocktail-ผลไม้ไทย สอนสานตะกร้า เส้นสานนวัตกรรม ความรู้ด้านเวชสำอาง และเปิดร้าน Beauty Outlet ฯลฯ
  • ·       กิจกรรมจัดหางาน กว่า 1,000 ตำแหน่ง จาก 20 บริษัทชั้นนำ อาทิ สตาร์บัคส์ เซ็นทรัลแฟมิลี่มาร์ท เอ็มเคเรสโตรองต์ ยูนิโคล่ เทสโก้โลตัส ไอซีซีอินเตอร์เนชั่นแนล เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ พาราวินเซอร์ เหรียญทองการพิมพ์ กันกุล ฯลฯ
  • ·       พิธีมอบรางวัลการประกวดภาพถ่าย เป็นของขวัญแก่ชาวโลก นำโดย อาจารย์สงคราม โพธิ์วิไล
  • ·       ห้องนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมายุ 88 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
  • ·       การแสดงบนเวที ด้วยศิลปินหลากหลายตลอดงาน รวมทั้งมินิคอนเสิร์ตซุปเปอร์เบเกอร์
  • ·       ห้องนิทรรศการโรตารี กับกิจกรรมสนุกมีสาระโดยทีม DJ แคทเรดิโอ
  • ·       พิธีร่วมจุดเทียนชัยถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
  • ·       บริการอาหารกลางวัน น้ำดื่ม ป๊อบคอร์นและขนมอื่นๆ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ

 

งานนี้รับรองได้ว่าทุกคนจะมีของขวัญเป็นของตัวเอง สำหรับผู้ที่สนใจร่วมงานสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊ค วันโรตารีไทย2559 หรือ เวปไซต์ www.thairotaryday.org

Leave a Reply

Scroll To Top