News Update
Home / ENTERTAINMENT NEWS / แกรมมี่ส่งอัลบั้มเต็ม “มนต์แคน แก่นคูน” “มาเด้อฝันเอย”ขอบคุณแฟนๆ พร้อมสถิติใหม่ มีเพลงดังเกิน 100 ล้านวิวถึง 11 เพลง มากที่สุดในประเทศไทย

แกรมมี่ส่งอัลบั้มเต็ม “มนต์แคน แก่นคูน” “มาเด้อฝันเอย”ขอบคุณแฟนๆ พร้อมสถิติใหม่ มีเพลงดังเกิน 100 ล้านวิวถึง 11 เพลง มากที่สุดในประเทศไทย

มนต์แคน แก่นคูน 2565(1)

แกรมมี่ส่งอัลบั้มเต็ม “มนต์แคน แก่นคูน” “มาเด้อฝันเอย”ขอบคุณแฟนๆ

พร้อมสถิติใหม่ มีเพลงดังเกิน 100 ล้านวิวถึง 11 เพลง มากที่สุดในประเทศไทย

 

ยังเป็นที่กล่าวถึง สำหรับ “มนต์แคน แก่นคูน” จาก GMM GRAMMY ที่มียอดรับชมผ่านช่องทางยูทูป สูงสุดในประเทศไทย 2 ปีซ้อน คือในปี 2020 และ 2021

JE5A0221

ล่าสุด “มนต์แคน แก่นคูน”สร้างสถิติใหม่ อีกครั้ง จำนวนเพลงที่มียอดรับชมเกิน 100 ล้านวิว  มากถึง 11 เพลง น่าจะเป็นสถิติมากที่สุดในประเทศไทย เรียงลำดับจำนวนยอดวิว (ข้อมูลวันที่ 20 สิงหาคม 2565)

1. คำว่าฮักกัน มันเหี่ยถิ่มไส 445 ล้านวิว

2. วอนหลวงพ่อรวย 359 ล้านวิว

3. ยังฮักไผอีกได้บ่ 279 ล้านวิว

4. สัญญาน้ำตาแม่ 255 ล้านวิว

5. ให้เขารักเธอ เหมือนเธอรักเขา 217 ล้านวิว

6. คอยน้องที่ช่องเม็ก 204 ล้านวิว

7. งานแต่งคนจน 201 ล้านวิว

8.  เจ้าตั๋วว่าฮักอ้าย 161 ล้านวิว

9. อ้ายฮักเขา ตอนเจ้าบ่ฮัก MV 160 ล้านวิว

10. อ้ายฮักเขา ตอนเจ้าบ่ฮัก Lyric 124 ล้านวิว

11. อ้ายมาส่งทาง 100 ล้านวิว

มนต์แคน มาเด้อฝันเอย (5) มนต์แคน มาเด้อฝันเอย (4)

และในปีนี้ 2022  GMM GRAMMY โดยครูสลา คุณวุฒิ ก็ส่งอัลบั้ม “มาเด้อฝันเอย” จาก มนต์แคน แก่นคูน ออกมาสู่สายตาประชาชน จำนวน 5 เพลง โดยมีแนวคิดอัลบั้ม “คือการเรียกฝันที่หายไปในช่วงโควิด ให้กลับคืนมา” เปิดตัวด้วยเพลงชื่อเดียวกับอัลบั้ม “มาเด้อฝันเอย” เพื่อสร้างพลัง เอิ้นเอาความหวัง ความฝัน กลับคืนมา เพราะความใจร้ายของคืนวัน เคยทำฝันหล่นหาย เป็นเพลง ปลุกพลังใจนั่นเอง

เพลงต่อมา คือ “เป็นเกียรติหลาย”เปิดตัวแรง 1 วัน 1 ล้านวิว ครองแชมป์ติดเทรนด์ดิ้ง #1 ติดต่อกันถึง 10 วัน และอันดับ 1 ในคลื่นวิทยุอีกหลายคลื่น ยอดรับชมผ่านยูทูป 26 ล้านวิวแล้ว

อีกเพลงในอัลบั้มที่มาแรงคือเพลง

“หนีบ่ม้ม”เพลงช้าเพลงนี้ ขึ้นเทรนด์ดิ้งในยูทูป #2 ยาวนาน 1 สัปดาห์ ทั้ง MV และ เวอร์ชั่นเนื้อเพลง ยอดวิวพุ่งไป 9 ล้านวิว เป็นอีกเพลงที่น่าจับตามอง

อีก 2 เพลงในอัลบั้มคือเพลง “นางไอ่ของอ้าย” และ เพลง “คิดฮอดหน้าฮ้าน” ความพิเศษของเพลง “นางไอ่ของอ้าย” คือเป็นพล็อตเรื่องจริงจากเพื่อนครูสลา คุณวุฒิเอง ส่วนเพลง “คิดฮอดหน้าฮ้าน”เป็นเพลงหมอลำจากปลายปากกาของ อาจารย์อำไพ มณีวงศ์ นักแต่งกลอนหมอลำคู่บุญของมนต์แคนนั่นเอง

มนต์แคน แก่นคูน มาเด้อฝันเอย

มนต์แคน แก่นคูน เป็นเกียรติหลาย. (7) มนต์แคน แก่นคูน เป็นเกียรติหลาย. (6)ครูสลา และ มนต์แคน (2)

มนต์แคน กล่าวว่า “ต้องขอขอบคุณทุกแรงสนับสนุนจากแฟนๆ คนเบื้องหลังที่คอยผลักดัน ปีนี้ผมมีอัลบั้มใหม่มาให้กำลังใจทุกคน “มาเด้อฝันเอย”กับ 5 เพลงเพราะๆที่เราจะได้ฟังกันเต็มๆในวันอังคารที่ 23 สิงหาคมนี้ครับ” และมนต์แคนยังมีกิจกรรมพิเศษเตรียมไว้ เช่น

1.ฝ้ายผูกแขนเอิ้นขวัญ

มนต์แคนเตรียมฝ้ายผูกแขกเอิ้นขวัญ’มาเด้อฝันเอย’ เพื่อเป็นพลังใจให้แฟนเพลง เป็นฝ้ายขาว พร้อมลูกปัดไม้สลักคำว่า มาเด้อฝันเอย และชื่อมนต์แคน โดยผูกข้อมือให้แฟนคลับในไทย และต่างประเทศด้วย

2.กำแพงเอิ้นขวัญ

ในช่วงกันยายน – ตุลาคมนี้ กำแพงทั่วอีสาน จะเต็มไปด้วยภาพถ่ายของแฟนเพลงหัวใจเข้มแข็งและข้อความ “ที่บอกเล่าหยาดเหงื่อ และกำลังใจ” ของคนในท้องที่นั้นๆ ให้เป็นพลัง สู่ขวัญให้กับทุกๆ คนในพื้นที่ในจังหวัด  นครราชสีมา ขอนแก่น อุบลราชธานี อุดรธานี มหาสารคาม

3.คลิปวิดีโอพิเศษ ที่จะชวนทุกคนลุกขึ้นมาสู้ฝัน เป็นเรื่องราวจากตัวแทนพี่น้องชาวอีสาน ที่บอกเล่าว่า อะไรคือสิ่งที่ทำให้คุณลุกขึ้นมาอีกครั้ง’ ในวันที่ฝันแหลกสลาย

สามารถติดตามกิจกรรมพิเศษ พร้อมฟังเพลงใหม่ครบทั้งอัลบั้มของมนต์แคน แก่นคูน ได้ในวันที่ 23 สิงหาคมนี้ทางช่องยูทูป Grammygold Official

Leave a Reply

Scroll To Top