News Update
Home / ENTERTAINMENT NEWS / “บอย พีชเมคเกอร์” จับมือ “ติ๊ก เพลย์กราวด์” ป๋าดันรุ่นน้อง “เต้ วิทย์สรัช” ทำเพลงซิงเกิลใหม่ “ถ้ามีอยู่จริง” หลังห่างหาย 9 ปี

“บอย พีชเมคเกอร์” จับมือ “ติ๊ก เพลย์กราวด์” ป๋าดันรุ่นน้อง “เต้ วิทย์สรัช” ทำเพลงซิงเกิลใหม่ “ถ้ามีอยู่จริง” หลังห่างหาย 9 ปี

เบื้องหลัง mv ถ้ามีอยู่จริง_๒๐๑๐๒๔_6

“บอย พีชเมคเกอร์” จับมือ “ติ๊ก เพลย์กราวด์” ป๋าดันรุ่นน้อง “เต้ วิทย์สรัช” ทำเพลงซิงเกิลใหม่ “ถ้ามีอยู่จริง” หลังห่างหาย 9 ปี

ห่างหายจากวงการเพลงไป 9 ปี ศิลปินที่เป็นไอคอนแห่งเพลงเหงาในยุค New Normal “เต้ วิทย์สรัช-วิทย์สรัช สุขวัฒนศิริ” หลังจากที่ปล่อยผลงานอัลบั้มเดี่ยวมาแล้ว 2 อัลบั้มกับทางค่าย จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ ผลงานเพลงเหงาๆ ที่คุ้นหูในอดีต “ความทรงจำ , ที่รักของใครสักคน , ความหวังเล็กเล็ก , รักกันครั้งหนึ่งคิดถึงตลอดไป ฯลฯ” วันนี้เขากลับมาแล้ว กับเพลงเพราะซิงเกิลใหม่ “ถ้ามีอยู่จริง” ที่ทำเองและกลั่นกรองจากเรื่องราวในชีวิตจริงของ “เต้ วิทย์สรัช” จับมือร่วมงานของ 2 ศิลปินรุ่นพี่ “บอย พีชเมคเกอร์” และ “ติ๊ก เพลย์กราวด์” โดยเต้เล่าการทำงานครั้งนี้ให้เราฟังว่า...

เบื้องหลัง mv ถ้ามีอยู่จริง_๒๐๑๐๒๔

“ผมเริ่มทำเพลงนี้ด้วยความรัก มันเกิดขึ้นจากมิตรภาพระหว่างผมกับพี่บอย ที่พี่บอยยังเชื่อในตัวผม ทำสิ อย่าทิ้งมัน เราคุยกันในร้านกาแฟ 5 ชั่วโมง เปิดใจและถ่ายทอดมุมมองความรักให้พี่บอยฟัง และอีกคำที่ผมพูดกับพี่บอย ก็คือ ผมไม่รู้ว่าชีวิตนี้ผมไปทำอะไรพลาดไว้ ทำไมชีวิตถึงเป็นแบบนี้ ทำไมวันนี้ผมยังเหงาอยู่ พี่บอยก็ไปถ่ายทอดเรื่องราวและเขียนเนื้อออกมาโดย พี่ติ๊ก เพลย์กราวด์ ท่อนฮุคที่ว่า “ฉันก็ไม่รู้ว่าทำพลาดอะไร ทำไมฉันยังเหงา” พร้อมสไตล์ดนตรีที่ผมเรียกว่าเป็นสไตล์ BoyPeacemaker และเต้ วิทย์สรัชสื่อสารออกมา  เพลงนี้พี่บอยคุมร้องเอง เราทำงานในห้องอัดนานมากๆ จนพี่บอยเรียกออกมานั่งคุย ผมก็รู้ว่าพี่บอยต้องการอะไร และก็กลับเข้าไปห้องอัดอีกครั้ง ใช้เวลาไม่ถึง 15 นาที พี่บอยบอกโอเค พี่ต้องการแบบนี้แหละ (หัวเราะ)

tay2 เบื้องหลัง mv ถ้ามีอยู่จริง_๒๐๑๐๒๔_19

“ส่วน MV ผมมีส่วนร่วมในทุกขั้นตอน รวมถึงเลือกนางเอก MV แต่จริงๆ ทุกเพลงในชีวิต ผมก็เลือกนางเอกเองทั้งหมดอ่ะครับ (ยิ้ม) เพลงนี้ได้ผู้กำกับชั้นนำ อย่าง เสือ พิชย และนางเอก MV “น้องบิ๊นท์ สิรีธร ลีห์อร่ามวัฒน์” ที่รู้จักแบบบังเอิญ คือช่วงโควิดไม่มีอะไรทำ ก็ไถมือถือไปเรื่อยๆ ก็มีผู้หญิงคนนึงไลฟ์อยู่ ก็กดเข้าไปดู เค้าก็ทัก เอ๊ย! พี่เต้ และผมก็รีบกดออก (หัวเราะ) ตอนนั้นเค้าเพิ่งได้ตำแหน่งนางสาวไทย และมิสอินเตอร์เนชั่นแนล ปี 2562 ผมก็กดเข้าไปใหม่ เข้าไปแสดงความยินดี และบอกน้องว่ากำลังจะมีงานเพลงใหม่ จะชวนน้องมาเล่นMV ซึ่งก็ไม่น่าเชื่ออีกเหมือนกัน ที่เป็นการเล่น MV ครั้งแรกของน้องเค้าด้วย โดยทิ้งลุคส์นางงามมาเป็นสาวเนิร์ดครับ ก็ฝากผลงานเพลง ถ้ามีอยู่จริง ด้วยครับ เป็นเพลงที่ผมทำขึ้นมาเพื่อขอบคุณแฟนเพลงที่รอผมอยู่และแฟนเพลงในอนาคตที่ชอบเพลงนี้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ”

สำหรับแฟนๆ ของ เต้ วิทย์สรัช ติดตาม MV “ถ้ามีอยู่จริง” กันได้ที่ Youtube : Tay Vitsarach และ FB:Tay Vitsarach 

เบื้องหลัง mv ถ้ามีอยู่จริง_๒๐๑๐๒๔_4 เบื้องหลัง mv ถ้ามีอยู่จริง_๒๐๑๐๒๔_15 เบื้องหลัง mv ถ้ามีอยู่จริง_๒๐๑๐๒๔_8 เบื้องหลัง mv ถ้ามีอยู่จริง_๒๐๑๐๒๔_13 เบื้องหลัง mv ถ้ามีอยู่จริง_๒๐๑๐๒๔_7

Leave a Reply

Scroll To Top