News Update
Home / ENTERTAINMENT NEWS / “บีอีซี-เทโร ทรู วิชั่นส์” คว้างานคอมิคระดับโลก “แบงค็อก คอมิค คอน” จัดยิ่งใหญ่ในเมืองไทย

“บีอีซี-เทโร ทรู วิชั่นส์” คว้างานคอมิคระดับโลก “แบงค็อก คอมิค คอน” จัดยิ่งใหญ่ในเมืองไทย

DSC_7906 copy

“บีอีซี-เทโร ทรู วิชั่นส์” คว้างานคอมิคระดับโลก “แบงค็อก คอมิค คอน” จัดยิ่งใหญ่ในเมืองไทย

กรุงเทพฯ 15 พฤษภาคม 2557  บริษัท บีอีซี-เทโร ทรู วิชั่นส์  ภายใต้ความร่วมมือของ 2 ผู้นำความบันเทิง บริษัท บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) และ บริษัท ทรู วิชั่นส์ กรุ๊ป จำกัด  จัดมหกรรมความบันเทิงระดับโลก “แบงค็อก คอมิค คอน” (Bangkok Comic Con) ที่สุดแห่งประสบการณ์ฮอลลีวู๊ด คอมิค คอน มาสู่แฟนๆป๊อบคับเจอร์ในเมืองไทยเป็นครั้งแรก  ระหว่างวันที่ 4 – 6 กรกฎาคมนี้  ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 สยามพารากอน

งานนี้จะเป็นการรวมตัวครั้งยิ่งใหญ่ของบุคคลในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ ทั้งแวดวงแอนิเมชั่นจากฝั่งฮอลลีวู้ด และเอเชีย โปรดิวเซอร์ ผู้กำกับ ผู้จัดจำหน่าย ไปจนถึงทีม สเปเชียลเอฟเฟกต์ แอนิเมเตอร์ ศิลปิน นักเขียน นักแสดงและเหล่าแฟนคลับทุกคน ซึ่งภายในงานจะมีกิจกรรมน่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการฉายภาพยนตร์สุดเอ็กซ์คลูซีฟ เปิดผลงานภาพพยนตร์เรื่องล่าสุด มีทแอนด์กรี๊ดดาราฮอลลีวู้ด มินินคอนเสิร์ต การประกวดคอสเพลย์ การเสวนาบนเวที  การแสดงของสะสมและของเล่นหายาก เกมส์ หนังสือการ์ตูนคอมิค และ อื่นๆอีกมากมาย

โดยได้รับความร่วมมือจากบริษัทชั้นนำระดับโลกอย่าง วอเนอร์ บราเดอร์ส (Warner Bros.) , พาราเมาท์ (Paramount) , ยูนิเวอร์เซล (Universal) , ทเว็นตี้ เซ็นจูรี ฟ็อกซ์ (20th Century Fox) , เฮช บี โอ (HBO) , การ์ตูน เน็ทเวิร์ค (Cartoon Network) , นิคคาโลเดียน (Nickelodeon) , เอไอ (Ai), โรสมีเดีย (Rose Media) , เด็กซ์ (Dex) , เมเจอร์ ซีเนเพล็กซ์ (Major Cineplex) , สยาม อินเตอร์ มัลติมีเดีย (Siam Inter Multimedia) และ อีกมากมาย เพื่อสร้างให้ “แบงค็อก คอมิค คอน” เป็นอีเว้นท์ยิ่งใหญ่ของภูมิภาค

DSC_7907 copy

คุณองอาจ ประภากมล กรรมการผู้จัดการ บริษัท บีอีซี-เทโร ทรู วิชั่นส์ ผู้จัดงาน แบงค็อก คอมิค คอน กล่าวว่า “อุตสาหกรรมภาพยนตร์และแอนิเมชั่นของประเทศไทยมีศักยภาพที่ดีขึ้นอย่างมาก ซึ่งเห็นได้จากหนังภาพยนตร์คุณภาพเยี่ยมที่หลั่งไหลสู่ตลาดโลก อีกทั้งบริษัทในประเทศไทยยังได้มีโอกาสบ่อยครั้งในการได้ร่วมพัฒนางานกับอุตสาหกรรมหนังแอนิเมชั่นในประเทศญี่ปุ่น และอุตสาหกรรมด้านเทคนิคพิเศษในฮอลลีวู้ดอีกด้วย”

หนึ่งในไฮไลท์สำคัญของงานคือ นิทรรศการฉลองครบรอบ 75 ปี อันยิ่งใหญ่ ของแบทแมน โดย นีล รัดจ์ กรรมการผู้จัดการ แปซิฟิค ไลเซนส์ สตูดิโอ กล่าวว่า “จะมีการงานฉลองแบทแมนครบรอบ 75 ปี อย่างเป็นทางการในปีนี้ ซึ่งจะมีกิจกรรมที่จะสร้างความฮือฮาให้กับแฟนๆแบทแมน นั่นก็คือ นิทรรศการ แบทแมน โฮโลแกรม ที่จะเปิดแสดงไปทั่วภูมิภาค โดยจะมีการนำ แบทโมบิล ที่สร้างสรรค์ขึ้นตั้งแต่ในยุคปี 1966 มาเปิดแสดง” และที่พิเศษสุดคือ การเดินทางมาร่วมงานของไมเคิล อูสลัน โปรดิวเซอร์ภาพยนตร์เรื่องแบทแมนทุกภาค นับแต่แบทแมนเวอร์ชั่นทิม เบอร์ตัน (Tim Burton) ในปีพ.ศ.2532 (ค.ศ.1989) จนกระทั่งมาถึงเดอะ ดาร์ค ไนท์ ไรเซส (The Dark Knight Rises) ของคริสโตเฟอร์ โนแลน (Christopher Nolan) อูสลัน จะร่วมพูดคุยถึงความเข้าใจอันลึกซึ้งของเขาในตัวละครแบทแมนและฮีโร่ตัวอื่นๆ จากหนังสือการ์ตูน คอมิคบนเวทีเสวนาในงานนี้ด้วย

และในงานนี้จะเป็นครั้งแรกที่แฟนๆชาวไทยของซีรีส์ เกม ออฟ โธรนส์ (Game of Thrones) จะได้สัมผัสประสบการณ์ตรงกับซีรี่ส์โทรทัศน์ที่โด่งดังไปทั่วโลก โดยสามารถเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในศึก แบล็ควอเตอร์ เบย์ อินเตอร์แอ็กทีฟ เอ็กซปิเรียนส์ ราวกับว่าคุณได้อยู่ในศึกครั้งนี้ด้วยตัวเอง นอกจากนี้แฟนๆจะได้พบกับ มร. วิลเลี่ยม ซิมป์ซัน หัวหน้าทีมสร้างสรรค์สตอรี่บอร์ดของ ของซีรีส์เรื่องนี้ โดย เจซลิน เค็ก หัวหน้าฝ่ายขายและการตลาด ของเอชบีโอ เอเชีย กล่าวว่า ” ภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้เข้าร่วมงาน แบงค็อก คอมิค คอน ที่จะจัดขึ้นเป็นครั้งแรก เราจึงได้เลือกซีรี่ส์ที่มีผู้ชมจำนวนมากที่สุดเรื่องนึง เกม ออฟ โธรน มาเยือนแฟนๆที่ประเทศไทย เราเชื่อมั่นว่า งานนี้จะเปิดโอกาสให้เราสามารถเข้าถึงและรู้จักผู้ชมของเราในเอเชียได้อย่างกว้างขวางและใกล้ชิดยิ่งขึ้น”

 

นอกจากนั้นแฟนคลับชาวไทยจะมีโอกาสได้พบกับซูเปอร์ฮีโร่ในดวงใจและสนุกสนานเพลิดเพลินไปกับกิจกรรมพิเศษมากมายที่งานแบงค็อก คอมิค คอน งานนี้ยังเป็นโอกาสพิเศษสำหรับอุตสาหกรรมแอนิเมชั่น ภาพยนตร์และของเล่นไทยที่จะได้นำเสนอผลงานสู่สากล

งานคอมิค คอน เป็นที่รู้จักไปทั่วโลกในฐานะงานระดับนานาชาติที่สำคัญที่สุดสำหรับเหล่าแฟนหนังสือการ์ตูนคอมิค หนังสือนวนิยายภาพหรือกราฟฟิคโนเวล และภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ นับตั้งแต่ปีพ.ศ.2513 (ค.ศ.1970) งานคอมิค คอนได้เติบโตขึ้นเป็นอีเวนท์สำคัญสำหรับฮอลลีวู้ด ช่วยสร้างเทรนด์และส่งเสริมผลประโยชน์ให้กับโลกของหนังสือการ์ตูนคอมิคและตัวละครจากหนังสือการ์ตูนคอมิค งานแบงค็อก คอมิค คอน เป็นก้าวที่ยิ่งใหญ่ในการเปลี่ยนประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางสำหรับธุรกิจภาพยนตร์และแอนิเมชั่นระดับสากล

งาน“แบงค็อก คอมิค คอน” จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4 – 6 กรกฎาคมนี้ ที่รอยัล พารากอน ฮอลล์ สยามพารากอน บัตรเข้าชมมีจำหน่ายที่หน้างานในราคา 150 บาท

Leave a Reply

Scroll To Top