News Update
Home / ENTERTAINMENT NEWS / ไมค์ และ ออม 2 นักแสดงนำ “วุ่นนัก รักเต็มบ้าน” ชวนชิม “กิมจิคิมบับ” เมนูเกาหลี เพื่อสุขภาพและความงาม

ไมค์ และ ออม 2 นักแสดงนำ “วุ่นนัก รักเต็มบ้าน” ชวนชิม “กิมจิคิมบับ” เมนูเกาหลี เพื่อสุขภาพและความงาม

DSC_6214_c_cr

 

ไมค์ และ ออม 2 นักแสดงนำ “วุ่นนัก รักเต็มบ้าน” ชวนชิม “กิมจิคิมบับ” เมนูเกาหลี เพื่อสุขภาพและความงาม

 

          “ไมค์-พิรัชต์  นิติไพศาลกุล”  และ “ออม-สุชาร์  มานะยิ่ง”  สองนักแสดงนำที่กำลังโด่งดังทั้งในไทยและต่างประเทศจากละคร Full House วุ่นนักรักเต็มบ้าน”  ซึ่งรีเมคจากซีรีส์เกาหลีเรื่องดัง  Full House  และได้ยกกองไปถ่ายทำฉากสำคัญที่เกาหลี  จนทำให้ทั้ง 2 ติดอกติดใจรสชาติอาหารเกาหลีมาจนถึงทุกวันนี้  ทั้งเมนู บุลโกกิ (Bulgogi) และ กิมจิ (Kim Chi) ที่เป็นอีกหนึ่งเอกลักษณ์ของประเทศเกาหลี  สำหรับงาน Korean Food Delicious จัดขึ้นเพื่อแนะนำเมนูอาหารเกาหลีที่ทำได้ง่ายให้คนไทยได้รู้จักมากยิ่งขึ้น  โดยไมค์และออมได้โชว์ฝีมือทำคือ “กิมจิคิมบับ”  ซึ่งเมนู  “คิมบับ”  คือข้าวห่อสาหร่ายของเกาหลี  ภายในมีไส้ต่างๆ เช่น ไข่  แตงกวา  แครอท  หากใส่กิมจิเข้าไปจะเรียกว่า กิมจิคิมบับ หรือข้าวห่อสาหร่ายกิมจิ

DSC_6058_c_cr

กิมจิ (Kim Chi) ได้ชื่อว่าเป็นอาหารเพื่อสุขภาพที่ดี  สามารถนำไปประยุกต์ทำอาหารได้หลากหลายเมนู  ทำให้กิมจิกลายเป็นอาหารที่มีเสน่ห์ยิ่งขึ้น  เมนูจากกิมจิที่รู้จักกันดี  เช่น แกงกิมจิ (กิมจิจีแก) , กิมจิพาจอน (พิซซ่ากิมจิ) , ทูบูกิมจิ (กิมจิผัดเต้าหู้) , กิมจิมันดู (เกี๊ยวกิมจิ) และ ซุปกิมจิ เป็นต้น

 

กิมจิเป็นอาหารมีน้ำตาลและไขมันน้อย แคลอรี่ต่ำ มีวิตามินซี เบต้าแคโรทีน มีใยอาหารสูง แก้ท้องผูก ป้องกันโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่และทวารหนัก  นอกจากนี้ยังมีแลคโตบาซิลลัสและกรดอินทรีย์  ช่วยทำให้ลำไส้สะอาด ลดการดูดซึมน้ำตาลและคอเลสเตอรอล  ซึ่งส่งผลดีต่อการรักษาโรคผื่นภูมิแพ้  และ ช่วยในการลดน้ำหนักอีกด้วย  และ เดือนธันวาคม 2556 ที่ผ่านมา องค์การยูเนสโก (UNESCO) ได้ขึ้นทะเบียนการทำกิมจิเป็นมรดกทางวัฒนธรรม

DSC_6097_c_cr

อนึ่ง Korean Food Foundation เป็นองค์กรที่ทำหน้าที่เผยแพร่คุณค่าและความเป็นเลิศของอาหารเกาหลีสู่นานาประเทศ  ทั้งนี้ อาหารเกาหลีไม่เพียงมีสีสันที่สวยงาม  แต่ยังเป็นอาหารเพื่อสุขภาพที่มีความสมดุลทางโภชนาการ และมีรสชาติอร่อย

 

สามารถหาข้อมูลเกี่ยวกับอาหารเกาหลี และ สูตรอาหารเกาหลีได้ที่

www.koreanfood.net

www.hansik.org

DSC_6048_c_cr DSC_6116_c_cr DSC_6141_c_cr DSC_6161_c_cr DSC_6467_c_cr DSC_6332_c_cr DSC_6267_c_cr DSC_6236_c_cr DSC_6471_c_cr DSC_6749_c_cr DSC_6030_c_cr DSC_6044_c_cr

 DSC_5998_c_cr

Leave a Reply

Scroll To Top